มท.ตั้ง “ธนาคม”อธิบดีปกครอง- “ประยูร”คุมท้องถิ่น

06 ส.ค. 2562 | 05:10 น.

ครม.ไฟเขียว31เก้าอี้ข้าราชการระดับสูงกระทรวงคลองหลอด  “ธนาคม” เป็นอธิบดีปกครอง ด้าน “ประยูร”คุมกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น  ส่วน “ณรงค์ศักดิ์” โยกจากผู้ว่าฯพะเยา เป็นผู้ว่าฯลำปาง

ธนาคม จงจิระ


วันที่ 6 สิงหาคม 2562 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเห็นชอบแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูง ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ จำนวน 31 ตำแหน่ง  ประกอบด้วย 1.นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัด จังหวัดสมุทรสาคร เป็นรองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง 2.นายธนาคม จงจิระ รองปลัดกระทรวง เป็นอธิบดีกรมการปกครอง 3.นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน 4.นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน โยกไปเป็นตำแหน่งอธิบดีกรมที่ดิน 5.นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมที่ดิน เป็นอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

 

ประยูร รัตนเสนีย์
6.นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู เป็นผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ 7.นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าฯตาก เป็นผู้ว่าฯเชียงใหม่  8.ว่าที่ร้อยตรี พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นผู้ว่าฯตราด 9.นายพรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าฯลำพูน เป็นผู้ว่าฯตาก 10.นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าฯพังงา เป็นผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช 11.นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าฯพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้ว่าฯนนทบุรี 12.นายสนิท ขาวสอาด ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นผู้ว่าฯบึงกาฬ  13.นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าฯนนทบุรี เป็นผู้ว่าฯพระนครศรีอยุธยา 14.นายกมล เชียงวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นผู้ว่าฯพะเยา

 

15.นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช เป็นผู้ว่าฯพังงา 16.นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน เป็นผู้ว่าฯพิจิตร 17.นางกานต์เปรมปรีดิ์ ชิตานนท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นผู้ว่าฯแพร่ 18.นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน 19.นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าฯตราด เป็นผู้ว่าฯยโสธร 

ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร

20.นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯพะเยา เป็นผู้ว่าฯลำปาง 21.นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าฯแพร่ เป็นผู้ว่าฯลำพูน 22.นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าฯอุดรธานี เป็นผู้ว่าฯศรีสะเกษ 23.นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นผู้ว่ฯสกลนคร  24.นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าฯสตูล เป็นผู้ว่าฯสงขลา 25.นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าฯสงขลา เป็นผู้ว่าฯสตูล 26.นายชรัส บุญณสะ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคง เป็นผู้ว่าฯสมุทรสงคราม 


27.นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯศรีสะเกษ เป็นผู้ว่าฯสมุทรสาคร 28.นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าฯพิจิตร เป็นผู้ว่าฯสระแก้ว 29.นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ เป็นผู้ว่าฯสุรินทร์ 30.นายสุธี ทองแย้ม ที่ปรึกษาด้านการปกครอง เป็นผู้ว่าฯอำนาจเจริญ และ31.นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าฯบึงกาฬ เป็นผู้ว่าฯ จังหวัดอุดรธานี ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม เป็นต้นไป
 

มท.ตั้ง “ธนาคม”อธิบดีปกครอง- “ประยูร”คุมท้องถิ่น