มิตซูบิชิ เติมเกมรุกครึ่งหลัง เปิดรถใหม่ – ปรับโฉมโชว์รูม

06 ส.ค. 2562 | 06:09 น.

 

กางแผนรุกตลาดครึ่งปีหลัง มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เตรียมส่งรุ่นใหม่ พร้อมเดินหน้าขยายโชว์รูมและปรับปรุงตามมาตรฐานใหม่ มั่นใจผลการดำเนินงานรุ่ง หลัง 6 เดือนแรกของปี 62 เติบโต 10.3 %

 

 

นาย โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ครึ่งหลังของปี 2562 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส มีเป้าหมายจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยมีแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมอีกหลายรุ่นภายในปีนี้  นอกจากนั้นแล้วจะให้ความสำคัญกับการขยายเครือข่ายผู้จำหน่าย โดยจะยกระดับโชว์รูมและศูนย์บริการอีกกว่า 65 แห่งตาม CI  ใหม่ และมีเป้าหมายว่าจะปรับปรุงภาพลักษณ์ให้แล้วเสร็จทั้งหมด 240 แห่งทั่วประเทศภายในสิ้นปีงบประมาณ 2564

มิตซูบิชิ เติมเกมรุกครึ่งหลัง เปิดรถใหม่ – ปรับโฉมโชว์รูม

 

“การเปิดตัวมิตซูบิชิ ไทรทันใหม่ รุ่นโลว์ไรเดอร์ และ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ถิอเป็นการออกมารองรับความต้องการที่แตกต่างในตลาด ซึ่งแผนงานในครึ่งปีหลังเรายังมุ่งมันที่จะส่งสินค้าใหม่ๆออกมาตอบโจทย์ของลูกค้า ขณะเดียวกันเราให้ความสำคัญเกี่ยวกับความพึงพอใจของลูกค้า ดังจะเห็นจากการตั้งสถาบันการศึกษาและฝึกอบรมที่ปทุมธานี ซึ่งพนักงานจะมีการอบรมทักษะด้านต่างๆเพื่อช่วยยกระดับการบริการและการขายให้สูงขึ้นอีกระดับหนึ่ง”

มิตซูบิชิ เติมเกมรุกครึ่งหลัง เปิดรถใหม่ – ปรับโฉมโชว์รูม

นายชกกิ กล่าวเพิ่มเติมว่า มิตซูบิชิยังอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าด้วยการส่งแอพพลิเคชัน M-Driveฃที่สามารถแสดงสถานะและข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์และการบริการได้แบบเรียลไทม์ ลูกค้าสามารถดาว์นโหลดได้ทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และไอโอเอส

 

สำหรับมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คาดว่าผลการดำเนินงานในสิ้นปีงบประมาณ 2562 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ขณะที่ยอดขายในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2562 เพิ่มขึ้น 10.3 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วโดยอยู่ที่ 45,343 คัน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยมีส่วนแบ่งตลาด 8.7 % เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2561  โดยรถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ มียอดขายคิดเป็นสัดส่วน 40  % ของยอดขายทั้งหมดของบริษัทฯ ขณะที่ มิตซูบิชิ แอททราจ และ มิตซูบิชิ มิราจ มีสัดส่วน 26 %  ,มิตซูบิชิ  เอ็กซ์แพนเดอร์ รถครอสโอเวอร์  มีสัดส่วน 19%  และ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มีสัดส่วนการขาย 15 %

 

มิตซูบิชิ เติมเกมรุกครึ่งหลัง เปิดรถใหม่ – ปรับโฉมโชว์รูม

ด้านยอดผลิตรวมของมิตซูบิชิทั้งหมด 173,822 คัน (รวมรถยนต์ผลิตทั้งคันและรถยนต์ชิ้นส่วนประกอบ) ในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 เติบโต  2.6 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งมียอดการผลิต169,433 คัน ส่วนการส่งออก ทำได้ทั้งหมด 177,715 คัน (รวมรถยนต์ผลิตทั้งคันและรถยนต์ชิ้นส่วนประกอบ) เพิ่มขึ้น 7.1 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2561

มิตซูบิชิ เติมเกมรุกครึ่งหลัง เปิดรถใหม่ – ปรับโฉมโชว์รูม

“เมื่อปลายกรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ฉลองการส่งออกรถคันที่ 4 ล้าน คือ มิตซูบิชิ ไทรทันใหม่ไปยังทวีปยุโรป โดยความสำเร็จดังกล่าวเป็นการเน้นย้ำถึงความสำคัญของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการดำเนินงานของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก” นายชกกิ กล่าว