ฟิลิปส์ชูกลยุทธ์ Consumer Insight รุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็ก

07 ส.ค. 2562 | 17:02 น.

ฟิลิปส์ สบช่องเทรนด์ดูแลสุขภาพในไทยโตแรง ส่งแคมเปญ “Experience The Best” ชูแนวคิดมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค ผ่าน 4 สุดยอดสินค้าทั้ง หม้อทอด เครื่องปั่น เครื่องดูดฝุ่น และเตารีด พร้อมชูกลยุทธ์หลัก Consumer Insight จัดกิจกรรมสื่อสารที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย หวังดันยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังเติบโตตามเป้า

นางสาวสิริวรรณ นิจกิจจาทร ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจ Personal Health บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) จํากัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันเทรนด์เรื่องการดูแลรักษาสุขภาพกำลังมีแนวโน้มที่ดีและเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในไทย ขณะเดียวกันก็เข้าสุ่ยุคของสังคมผู้สูงวัยและสังคมเมืองด้วยเช่นกัน ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้คนไทยเริ่มหันมาใส่ใจกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น พร้อมๆ กับการมองหานวัตกรรมที่จะเข้ามาตอบโจทย์ในเรื่องสุขภาพในชีวิตประจำวัน ดังนั้นบริษัทจึงมีนโยบายในการดำเนินงานเพื่อตอบโจทย์ความต้องการผ่านการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

ล่าสุดจึงได้เปิดตัวแคมเปญ “Experience The Best” ในการนำเสนอ 4 นวัตกรรมที่มาช่วยในการดูแลสุขภาพ ไปพร้อมๆ กับการอำนวยความสะดวกสบายและยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีให้ผู้บริโภค ได้แก่ หม้อทอดอากาศ Philips AirFryer,เครื่องปั่นความ เร็วสูงระบบสุญญากาศ Philips High Speed Vacuum Blender,เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Philips SpeedPro Max Aqua และเตารีดแรงดันไอนํ้าอัจฉริยะ Philips PerfectCare Elite Plus เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่

ฟิลิปส์ชูกลยุทธ์ Consumer Insight รุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็ก

สิริวรรณ นิจกิจจาทร

สำหรับแคมเปญ “Experience The Best” จะให้ความสำคัญกับการสื่อสารแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมายผ่าน 2 กลยุทธ์สำคัญได้แก่ 1.Consumer Insight คือการพัฒนานวัตกรรมที่มาจากความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ในการทำกิจกรรมการตลาด ที่ต้องคำนึงถึงเป้าหมายที่จะสื่อสารไปยังผู้บริโภค ต้องเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคมองหาและมีความต้องการ ทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ 2.Shift from Pull to Push กระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดความต้องการและมองหาสินค้าเพื่อไปยังหน้าร้านมากขึ้น ในการสร้างโอกาสสัมผัสประสบการณ์ตรงกับสินค้าผ่านการจัดสินค้าในแคมเปญ ที่มีการติดตั้งจอแบบอินเตอร์แอกทีฟเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าไปหาข้อมูลและเรียนรู้ผลิตภัณฑ์ ไปพร้อมๆ กับการมีผู้ให้คำแนะนำผลิตภัณฑ์หน้าร้านที่เป็นมืออาชีพ นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมโรดโชว์เพื่อสาธิตผลิตภัณฑ์ของเราตามร้านค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำด้วย เพราะเราเชื่อว่าการได้มาสัมผัสประสบการณ์ตรงที่เป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดเช่นนี้ จะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าใจและตัดสินใจซื้อสินค้าได้มากขึ้น

 

“หลังจากที่เราได้เริ่มดำเนินการกิจกรรมการตลาดภายใต้แคมเปญ ‘Experience The Best’ ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก็ได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก รวมถึงการเติบโตของสินค้าในกลุ่มสุดยอดนวัตกรรมทั้ง 4 ก็เติบโตอย่างมากเช่นกัน ซึ่งต้องบอกว่าแคมเปญนี้เราจะยังคงดำเนินกิจกรรมต่างๆ ไปจนถึงสิ้นปี และยังจะมีกิจกรรมดีๆ พร้อมโปรโมชันต่างๆ ออกมาอีกมากมาย นั่นทำให้มั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จทั้งด้านยอดขายและการสร้างแบรนด์จากแคมเปญนี้อย่างแน่นอน” 

หน้า 31 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3494 ระหว่างวันที่ 8 - 10 สิงหาคม 2562