ชาวเน็ตญี่ปุ่น ชื่นชมโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.

05 ส.ค. 2562 | 10:20 น.

หลัวงจากที่ได้มีการเผยแพร่หนังสั้นเรื่อง “ปลูกต้นกล้าแห่งความดี” ซึ่งสร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงโดยมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์  ลงบนสื่อออนไลน์ มีผู้ชมแล้วกว่า 5 ล้านครั้ง และได้มีชาวญี่ปุ่นเข้ามาชื่นชมพร้อมแสดงความคิดเห็นกันมากมาย

ชาวเน็ตญี่ปุ่น ชื่นชมโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.

รายงานข่าวระบุว่า  ชาวเน็ตญี่ปุ่น ชื่นชมโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. อย่างมากหลังจากที่ได้ดูหนังสั้นเรื่องดังกล่าว  โดยคนหนึ่งบอกว่า เข้ามาดูคลิปนี้เพราะเพื่อนแนะนำมา ตอนที่กำลังดูได้ร้องไห้ตาม  โดยเฉพาะฉากที่ลุงคนหนึ่งตอบกลับกลุ่มจิตอาสาที่ช่วยซ่อมบ้านว่า ลุงมีความสุข ที่ได้ทำความดีด้วยหัวใจ  โดยดูคลิปนี้ซ้ำไปซ้ำมาแล้วพบว่า พระมหากษัตริย์ของประเทศไทยนั้นเยี่ยมมาก  ประเทศไทยเป็นดินแดนแห่งความสงบสุข  รู้สึกซาบซึ้งถึงการทำดีที่มีให้กัน  และแนะนำให้ดูคลิปนี้เป็นอย่างยิ่ง

ขณะที่ชาวญี่ปุ่นอีกคนหนึ่งก็เข้ามาชื่นชมประเทศไทยและหนังสั้นเรื่องนี้  โดยรู้สึกว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่วิเศษมากทุกครั้งที่ได้ดูคลิปนี้  เรื่องราวในคลิปนี้มีความลึกซึ้ง ติดอยู่ในหัวใจ จนถึงกับทำให้หลั่งน้ำตาด้วยความปลาบปลื้มยินดี เป็นหนังสั้นที่อยากให้มาดูกัน

ชาวเน็ตญี่ปุ่น ชื่นชมโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.

ส่วนอีกคนหนึ่งเข้ามาชื่นชมโครงการจิตอาสานี้ว่า จิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจเป็นโครงการที่ยอดเยี่ยม เพราะเป็นโครงการที่ช่วยเหลือสังคมและสร้างรอยยิ้มให้กัน โดยไม่หวังผลตอบแทนใด ๆ มันอบอุ่นหัวใจมาก ดีเยี่ยม และยังมีอีกหลายคอมเมนต์ที่ทยอยเข้ามาแสดงความคิดเห็นไว้ใต้คลิปนี้ https://youtu.be/HqAjGObUDbk