“หอการค้าญี่ปุ่น” ชม นโยบายเศรษฐกิจเอื้อการลงทุน

05 ส.ค. 2562 | 08:05 น.

ประธานหอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ พบ รองนายกฯสมคิด ยืนยันพร้อมสานต่อความร่วมมือ และสนับสนุนต่อยอดนโยบายสำคัญของรัฐบาลไทย พร้อมชมนโยบายเศรษฐกิจเอื้อต่อการลงทุนของเอกชน

 

วันนี้ (5 สิงหาคม 2562) นายชินจิ นาคาโนะ  ประธานหอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ (Japanese Chamber of Commerce, Bangkok: JCC) เข้าเยี่ยมคารวะนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

 

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวยินดีที่ได้พบประธานหอการค้าญี่ปุ่นฯ ในวันนี้ และขอขอบคุณที่หอการค้าญี่ปุ่นฯ ให้ความร่วมมืออย่างดีกับรัฐบาลไทยมาโดยตลอด พร้อมย้ำถึงโอกาสการลงทุนในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง CLMVT (กัมพูชา, ลาว, เมียนมา, เวียดนาม และไทย) ที่นักลงทุนประเทศต่าง ๆ ให้ความสนใจอย่างมาก

  “หอการค้าญี่ปุ่น” ชม นโยบายเศรษฐกิจเอื้อการลงทุน

 

ประธานหอการค้าญี่ปุ่นฯ กล่าวยืนยันถึงความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างไทยกับญี่ปุ่น ที่ช่วยส่งเสริมการค้าการลงทุนของทั้งสองประเทศให้เป็นไปอย่างราบรื่นเสมอมา โดยภาคเอกชนญี่ปุ่นเล็งเห็นว่า ไทยสามารถเป็นข้อต่อสำคัญที่จะเชื่อมโยงญี่ปุ่นกับอนุภูมิภาคดังกล่าว เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจของภูมิภาคอย่างยั่งยืน พร้อมย้ำถึงการสนับสนุนจากภาคเอกชนญี่ปุ่นต่อนโยบายสำคัญของรัฐบาล ทั้งนโยบายประเทศไทย 4.0 โครงการ EEC และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ ที่ช่วยเสริมสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจให้ดีขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

 

 

“หอการค้าญี่ปุ่น” ชม นโยบายเศรษฐกิจเอื้อการลงทุน

นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือถึงประเด็นการค้าการลงทุนร่วมกัน ประธานหอการค้าญี่ปุ่นฯ กล่าวชื่นชมนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลที่เอื้อต่อการลงทุนของภาคเอกชน รวมถึงการทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการส่งสินค้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยรองนายกรัฐมนตรีกล่าวให้ความมั่นใจถึงความต่อเนื่องในการดำเนินนโยบายรัฐบาล ภายใต้การควบคุมดูแลของ ครม.เศรษฐกิจ ที่จะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจของไทยให้มีเสถียรภาพ ท่ามกลางความท้าทายของสถานการณ์เศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน