กราดยิงรอบ 2 กลางเมืองเดย์ตัน สหรัฐอเมริกา ดับ 9 เจ็บ 16

04 ส.ค. 2562 | 11:07 น.

      รายงานจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ระบุว่า เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา  (ต่อเนื่องวันอาทิตย์) หรือเมื่อเวลา 01.22 น. ของวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคมตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุกราดยิงเป็นครั้ง ที่ 2 ในรอบสัปดาห์ ในสหรัฐอเมริกา โดยในครั้งนี้คนร้ายได้ก่อเหตุกราดยิงใส่ผู้คนในเขตโอเรกอน เมืองเดย์ตัน มลรัฐโอไฮโอซึ่งอยู่ติดกับย่านใจกลางเมืองเดย์ตัน และเป็นย่านที่รวมของแหล่งบันเทิงหลากหลายรูปแบบ ทั้งบาร์ ร้านอาหาร และโรงหนัง  ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวตำรวจสามารถเข้าระงับเหตุได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 ราย รวมทั้งมือปืนผู้ก่อเหตุด้วย ขณะที่ผู้บาดเจ็บมีอย่างน้อย 16 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง

กราดยิงรอบ 2 กลางเมืองเดย์ตัน สหรัฐอเมริกา ดับ 9 เจ็บ 16 ที่มา CNN

      โดยสำนักงานตำรวจเมืองเดย์ดันทวิตข้อความระบุว่า ขณะเกิดเหตุมีตำรวจลาดตระเวนอยู่ภายในพื้นที่ ทำให้สามารถจัดการเหตุการณ์ได้ในทันทีและยุติลงด้วยความรวดเร็ว และขอร้องให้ผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ได้เข้าให้รายละเอียดกับทางเจ้าหน้าที่ด้วย

      สำหรับเหตุการณ์กราดยิงดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากชายวัย 21 ปี ใช้ปืนยาวกราดยิงเข้าไปในร้านวอลมาร์ท ที่เมืองเอลปาโซ รัฐเทกซัส เมื่อเช้าวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 20 คน บาดเจ็บ 26 คน