ตลาดโมเดิร์นเบเกอรี่แข่งดุ ‘Bake A Wish’จ่อขยายแนวรถไฟฟ้า

04 ส.ค. 2562 | 03:15 น.

อุตสาหกรรมขนมหวาน และเบเกอรี่เมืองไทยระอุต่อเนื่อง Bake A Wish ปรับทัพส่งขนมเค้กราคา 10 บาท ขยายฐานลูกค้าครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ก่อนสยายปีกแฟรนไชส์ 50 สาขารวดภายในสิ้นปี พร้อมจ่อส่งโมเดลใหม่สยายปีกตามแนวรถไฟฟ้า เจาะทุกกลุ่มเป้าหมาย มั่นใจ 2 ปี ขยายสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ

นางนิกันติ์ ปรัชญาศิลปวุฒิ เจ้าของกิจการ Bake A Wish บริษัท เบค อะ วิช เจ.เอช.ซี จำกัด ผู้บริหารร้านเบเกอรี่สไตล์ญี่ปุ่น “Bake A Wish” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ปัจจุบันการแข่งขันในธุรกิจร้านขนมหวานค่อนข้างดุเดือดเหมือนปีก่อน เนื่องจากมีคู่แข่งทั้งแบรนด์ไทยและต่างประเทศเข้ามาทำตลาดเป็นจำนวนมาก โดยในส่วนของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมายังสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนแม้ว่าเศรษฐกิจโดยรวมจะค่อนข้างซบเซา ซึ่งการเติบโตดังกล่าวส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่บริษัทให้ความสำคัญกับการขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นในทุกกลุ่มเป้าหมายและทุกความต้องการ โดยได้เปิดตัว Bake A Wish Mini ในการวางจำหน่ายขนมเค้กในขนาดที่เล็กพอดีคำราคาเริ่มต้น 10 บาท เพื่อให้ทุกคนได้สามารถเข้าถึงได้ในราคาที่จับต้องได้

ตลาดโมเดิร์นเบเกอรี่แข่งดุ ‘Bake A Wish’จ่อขยายแนวรถไฟฟ้า

ขณะที่แนวโน้มครึ่งปีหลังจากนี้มองว่าการแข่งขันในตลาดขนมหวานยังค่อนข้างดุเดือดอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทจะยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้าเพื่อให้ครอบคลุมควบคู่กับการเดินหน้าขยายสาขา 50 แห่ง ซึ่งจะเน้นรูปแบบแฟรนไชส์ในเขตภาคเหนือและภาคใต้เป็นหลักเนื่องจากมีการขยายสาขาภาคตะวันออกในช่วงปีที่ผ่านมาแล้ว พร้อมกันนี้ยังมีแผนเปิดตัว Bake A Wish โมเดลใหม่ตามแนวรถไฟฟ้า เบื้องต้นอยู่ระหว่างการดำเนินงานร่วมกับพาร์ตเนอร์โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในปีนี้ ก่อนที่จะวางเป้าหมายในช่วง 2 ปีนับจากนี้จะขยายสาขาใหม่ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

ตลาดโมเดิร์นเบเกอรี่แข่งดุ ‘Bake A Wish’จ่อขยายแนวรถไฟฟ้า

ทั้งนี้บริษัทได้เปิดตัวคาเฟ่การ์ตูนยอดนักสืบจิ๋วโคนันอีกครั้ง ในชื่อ “คาเฟ่ ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน ปี 2019” ใน Bake A Wish สาขาสยามเซ็นเตอร์ กับคอนเซ็ปต์ภาพยนตร์ยอดนักสืบจิ๋วโคนันเดอะมูฟวี่ 23 ตอน: ศึกชิงอัญมณีสีคราม ซึ่งถือเป็นการดำเนินงานของร้าน เบค อะ วิช และบริษัท PARCO (สิงคโปร์) (บริษัท ในเครือของ PARCO Co., Ltd.) หลังจากประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมา โดยครั้งนี้จะเปิดให้บริการระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม- 15 กันยายนนี้ ณ ห้างสยามเซ็นเตอร์ พร้อมกันนี้ยังมีการจัดโปรโมชันร่วมกับทางรถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) โดยทุกๆ การซื้อบัตรโดยสารแรบบิท ลายยอดนักสืบจิ๋ว “โคนัน” และเข้ารับประทานอาหาร หรือเครื่องดื่มจากร้าน “Bake A Wish” จะสามารถรับ “ชูครีม” ที่ทำสดใหม่ทุกวันฟรี 1 ชิ้น จากร้าน “Bake A Wish” สาขาสยาม เซ็นเตอร์

ตลาดโมเดิร์นเบเกอรี่แข่งดุ ‘Bake A Wish’จ่อขยายแนวรถไฟฟ้า

“Bake A Wish และ Parco เป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกันมานานและเชื่อมั่นว่าการกลับมาในครั้งนี้ ของคาเฟ่ ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน จะประสบ ความสำเร็จ เพราะกระแสตอบรับของ คาเฟ่ในธีมคาเฟ่ ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน ซึ่งกระแสตอบรับในปีที่ผ่านมาถือว่าเกินความคาดหมายเป็นอย่างมาก โดย ในปีนี้ก็มั่นใจว่าแฟนๆ จะต้องชอบมาก กว่าเดิมเพราะมีเมนูที่เยอะกว่าเดิม รวมถึงกิจกรรม และลูกเล่นอื่นๆ ใหม่ๆ ร่วมด้วยมากมายโดยมั่นใจว่าจะประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าหากเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เราก็อาจจะมีแผนในการขยายเวลาให้บริการโคนัน คาเฟ่ เพิ่มเป็น 2 เดือนเพื่อ รองรับความต้องการ แต่เบื้องต้นต้องมีการวัดผลก่อน” 

หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3493 ระหว่างวันที่ 4 - 7 สิงหาคม 2562