‘อังกฤษตรางู’โตสวนกระแส เดินหน้ารุกตลาดไทย-เทศดันยอดขายพุ่ง 30%

05 ส.ค. 2562 | 07:25 น.

      อังกฤษตรางู ชู 3 แนวคิด “BRAND QUALITY- BRAND AFFINITY - BRAND PERSONALITY” ผงาดผู้นำสินค้าสูตรเย็น เร่งพัฒนานวัตกรรม ขยายฐานลูกค้าตอบรับไลฟ์สไตล์คนทุกกลุ่ม พร้อมดินหน้ารุกตลาดทั้งในและต่างประเทศ มั่นใจดันยอดขายเติบโต 30% ในปีนี้

      นายอนุรุธ ว่องวานิช ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตรางู เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ปัจจุบันกลุ่มผลิตภัณฑ์ของอังกฤษตรางู มีวางจำหน่ายกว่า 20 ประเทศทั่วโลก และในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะเติบโต 30% จากการรุกทำตลาดอย่างต่อเนื่องทั้งการพัฒนาสินค้าใหม่ เพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคปัจจุบันและกลุ่มคนรุ่นใหม่ ขณะที่กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู แบ่งออกเป็น 4 กลุ่มธุรกิจใหญ่ ประกอบไปด้วย 1.บริษัท อังกฤษตรางู (แอล.พี.) สาย 5 จำกัด (Manufacturer & OEM) ผู้ผลิตและรับจ้างผลิตสินค้าเครื่องสำอาง

‘อังกฤษตรางู’โตสวนกระแส เดินหน้ารุกตลาดไทย-เทศดันยอดขายพุ่ง 30%

      2. บริษัท บริทิช ดิสเพนซารี่ คอนซูมเมอร์ จำกัด (มหาชน) (Consumer Product) ดูแลและบริหารงานด้านการตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าเย็นตรางู, แป้งเย็น active, แป้งหอมเย็น Quina, ผลิตภัณฑ์กันยุง Sketolene และเครื่องสำอาง แบรนด์ Scacare และ Teatree 3.บริษัท อังกฤษตรางู (แอล.พี.) จำกัด (Export) ผู้ผลิตและนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคและเวชภัณฑ์ และ 4. บริษัท บริทิช ดิสเพนซารี่ เฮลท์ แคร์ จำกัด ( Health Care Product) ดูแลและบริหารงานด้านการตลาด กลุ่มสินค้ายาและอาหารเสริม

‘อังกฤษตรางู’โตสวนกระแส เดินหน้ารุกตลาดไทย-เทศดันยอดขายพุ่ง 30%

      ขณะที่ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ตรางู ถือเป็นแบรนด์สินค้าหลักของบริษัท เป็นที่รู้จักและยอมรับจากกลุ่มผู้บริโภคคนไทยมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะแป้งเย็นตรางูที่ถือว่าเป็นตำรับแป้งเย็นรายแรกของโลก ซึ่งผลิตขึ้นโดยคนไทยและได้จัดจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะชาวจีนที่พบว่าแป้งเย็นตรางูเป็น 1 ใน 10 สินค้าต้องซื้อเป็นของฝากเมื่อมาเที่ยวเมืองไทย และจากการที่แบรนด์ตรางู เป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านความเย็น ทำให้บริษัทได้พัฒนาและแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ให้ความเย็นออกมามากมาย อาทิ ทิชชูเย็นตรางู สเปรย์เย็นตรางู เจลอาบนํ้าสูตรเย็นตรางู เป็นต้น เพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคปัจจุบันและกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งผลิตภัณฑ์ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี จนกลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์หลายผลิตภัณฑ์

 

‘อังกฤษตรางู’โตสวนกระแส เดินหน้ารุกตลาดไทย-เทศดันยอดขายพุ่ง 30%

      “เทรนด์ตลาดผลิตภัณฑ์สูตรเย็นมีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่อง ด้วยสภาพอากาศและภาวะโลกร้อนที่เพิ่มขึ้นทุกปี ทำให้ผู้บริโภคหันมาจับจ่ายผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ความเย็นและสบายผิวมากขึ้น และด้วยจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ตรางูที่สร้างชื่อเสียงและความจดจำด้านความเย็นมายาวนาน จึงช่วยเพิ่มโอกาสในการเปิดรับไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่บริษัทมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์มาตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในทุกเจเนอเรชัน เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์สูตรเย็นที่มีคุณภาพสู่ผู้บริโภค ทั้งในประเทศและต่างประเทศภายใต้คอนเซ็ปต์เย็นทุกที่ที่มีตรางู (Snake Brand, Cool the World ผนวกกับแผนการสร้างการ รับรู้ในผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง”

      นายอนุรุธ กล่าวอีกว่า แบรนด์ตรางู มีความแข็งแกร่งอย่างมากในเรื่องความเย็น เมื่อพูดถึงแป้งเย็น ผู้บริโภคจะนึกถึงแป้งเย็นตรางู ซึ่งเกิดจากการทำตลาด การสื่อสารการตลาดหรือการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผู้บริโภคจดจำได้ง่าย จากรูปงู มีดอกกุหลาบบนล่าง เมื่อผู้บริโภคเห็นก็จะนึกถึงและรู้สึกได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ให้ความเย็นตรางู

‘อังกฤษตรางู’โตสวนกระแส เดินหน้ารุกตลาดไทย-เทศดันยอดขายพุ่ง 30%

      สำหรับอังกฤษตรางู เป็นผู้นำเบอร์ 1 ด้านผลิตภัณฑ์สูตรเย็น ที่อยู่คู่คนไทยและครองใจผู้บริโภคมายาวนานกว่า 127 ปี ด้วยการมุ่งมั่นพัฒนาสินค้ามาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับรางวัลสุดยอดแบรนด์ไทยแห่งปี “Superbrands Thailand 2018-2019” ซึ่งเป็นองค์กรระดับโลก ที่ผ่านการคัดเลือกจากผู้บริโภคกว่า 20,000 คน และผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์ ด้วยจุดเด่นด้านคุณภาพของแบรนด์ หรือ BRAND QUALITY จากการพัฒนาผลิตภัณฑ์, ความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค หรือ BRAND AFFINITY เนื่องจากแบรนด์เย็นตรางูเป็นรายแรกของไทยและของโลกที่มีผลิตภัณฑ์แป้งเย็นออกมาจำหน่าย และเป็นผลิตภัณฑ์ซึ่งอยู่คู่กับผู้บริโภคชาวไทยมายาวนาน และ เอกลักษณ์ของแบรนด์ หรือ BRAND PERSONALITY ที่ผู้บริโภคจดจำทั้งโลโก “ตรางู” และผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3493 ระหว่างวันที่ 4 - 7 สิงหาคม 2562