กระษัย 4 ศาสตร์ นวดฟื้นฟูแก้ปัญหาร่างกายเสื่อม 

07 ส.ค. 2562 | 04:50 น.

ชมรมช่วยเหลือหมอนวดไทย ยกระดับศักยภาพการนวดแผนไทย เปิดตัว “กระษัย4ศาสตร์” ศาสตร์การนวดแห่งการ ‘ฟื้นฟู’ มาแก้ไขปัญหา ‘การเสื่อมของร่างกาย’ ประยุกต์รวมศาสตร์การนวด 4 แบบเข้าด้วยกัน ได้แก่ ไทย, จีน, อินเดีย และตะวันตก ทั้งช่วยแก้ปัญหาชายไทยนกเขาไม่ขัน แก้ปัญหาเซ็กซ์เสื่อม ผู้หญิงตายด้าน สร้างความสัมพันธ์ให้ชีวิตคู่ ลดปัญหาการหย่าร้าง พร้อมเปิดสอนนวด “กระษัย4ศาสตร์” ช่วยยกระดับชีวิตหมอนวดไทย สร้างรายได้ครั้งละ 3,000-4,000 บาท ลบภาพ “นวดกระษัย ไม่ใช่ตำแตง”

อ.ศรัญญา คงจักร์ ประธานชมรมช่วยเหลือหมอนวดไทย และผู้คิดค้นการนวด “กระษัย4ศาสตร์” เล่าว่า ‘กระษัย’ มีความหมายว่า ‘การเสื่อมของร่างกาย’ การเสื่อมตั้งแต่ประสิทธิภาพการทำงานที่ถดถอยลง, อาการป่วย, ร่างกายอ่อนแอ ไปจนถึงการเสื่อมของสมรรถภาพทางเพศทั้งชายและหญิง ในยุคโบราณ
การนวดกระษัยจะช่วยแก้อาการปวดหลัง เอว ปัสสาวะติดขัด รวมไปถึงโรคต่างๆ ที่เกิดจากอวัยวะทั้ง 6 คือ หัวใจ ตับ ไต ม้าม ปอด และลำไส้  ซึ่งจะมีทั้งกระษัยเส้นและกระษัยโอปปาติกะ จึงประยุกต์เอาศาสตร์การนวดกระษัย 4 แบบเข้าด้วยกัน จนเกิดเป็น “กระษัย4ศาสตร์” ดึงข้อดีและหลักวิชาการ มาทำให้เกิดคุณค่าของการนวด ตอบสนองให้เกิดความประทับใจ สร้างผลลัพธ์ที่ดีให้กับผู้ป่วยได้ทุกชนชาติ

กระษัย 4 ศาสตร์ นวดฟื้นฟูแก้ปัญหาร่างกายเสื่อม 

หลักการที่แท้จริงของ “กระษัย4ศาสตร์” คือ นวดเพื่อ ‘ฟื้นฟู’ ต้นเหตุของปัญหาเสื่อมของสมรรถภาพทางเพศ พบว่า ชายไทยกว่า 70 % มีปัญหา “ภาวะพร่องฮอร์โมนเพศชาย” ส่งผลให้ “นกเขาไม่ขัน” หมดอารมณ์ทางเพศ ส่งผลกระทบต่อปัญหาครอบครัว ถึงขั้นหย่าร้าง และยังส่งผลระยะยาวต่อสุขภาพ ทำให้เกิดโรคเสื่อมต่างๆ ตามมา อาทิ โรคซึมเศร้า ไม่มีความรู้สึกทางเพศ (กามตายด้าน) โรคกระษัย เบาหวาน โรคอ้วน ต่อมลูกหมากโต จนถึงขั้นเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ซึ่งเป็นโรคที่คร่าชีวิตผู้ชายไทยมากสูงสุดเป็นอันดับ 2 รองจากโรคมะเร็งปอด

อาการ ‘นกเขาไม่ขัน’ ในหมู่ชายไทย พบว่าอาการนี้จะเริ่มพบตั้งแต่อายุ 26 - 36 ปี มีประมาณ 15% อายุ 37 - 48 ปี ประมาณ 25%  อายุ 49 - 60 ปีเป็นส่วนใหญ่ประมาณ 50% และอายุ 61 ปี ขึ้นไป ที่มีสุขภาพดีอยู่ที่ประมาณ 10% และไม่ใช่เฉพาะในหมู่ชายไทยเท่านั้น ที่มีปัญหาเสื่อมของสมรรถภาพทางเพศ เพราะในกลุ่ม ‘เพศหญิง’ ก็พบปัญหาเหล่านี้ได้ ส่วนใหญ่แล้วจะส่งผลต่อการปวดประจำเดือน, ต่อมไร้ท่อทำงานหย่อนยาน อาการเหล่านี้จะนำมาซึ่งปัญหามากมาย ทั้งช่องคลอดแห้ง, หลวม, มดลูกหย่อน, ปวดหลัง เอว หน้าขา จนทำให้เกิดภาวะ ‘ตายด้าน’ ที่สามารถฟื้นฟูโดยการนวดกระษัยได้เช่นเดียวกัน

กระษัย 4 ศาสตร์ นวดฟื้นฟูแก้ปัญหาร่างกายเสื่อม 

ขั้นตอนการฟื้นฟูร่างกายด้วยการนวด “กระษัย4ศาสตร์” ใช้ระยะเวลารักษาไม่นาน โดยการรักษาแต่ละครั้งจะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับอาการ  โดยจะเริ่มจากการนวดแก้เส้นประสาทด้านหลังในคู่ที่เกี่ยวข้อง  ขยายหลอดเลือดส่วนหลัง ปรับโครงสร้างตามความจำเป็น แก้ไขบริเวณเอวสะโพก ขอบกระดูกเชิงกรานเกลียวข้างและสลักเพชรใน ถัดมา จะเป็นขั้นตอนการแก้เส้นขาด้านหลัง ใต้ก้นย้อย และแก้เส้นในขาตะเกียบ ต่อจากนั้น จะเป็นการกดจุดบริเวณก้นกบ กดจุดสะท้อนไปยังระบบของอวัยวะเพศ และหลังจากนั้น ก็จะนวดท้องด้วยศาสตร์จีน “ชี่เนยจังประยุกต์” เพื่อแก้ไขปัญหาอวัยวะภายในช่องท้องปรับสมดุลตามแบบแผนจีน เสริมด้วยการเลาะพังผืดตามหัวเหน่าขาหนีบ ฝีเย็บ จนจบด้วยการตรวจและเคลียร์ปัญหาต่างๆ เป็นอันเสร็จสิ้น นอกจากนี้ยังมีการนวดเสริมรูปแบบอื่นอีกมากมาย ขึ้นกับอาการของผู้ป่วยที่เข้ามาฟื้นฟู..

หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,493 วันที่ 4 - 7 สิงหาคม พ.ศ. 2562

กระษัย 4 ศาสตร์ นวดฟื้นฟูแก้ปัญหาร่างกายเสื่อม