แบรนด์ วิสซ์ดอม จับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

06 ส.ค. 2562 | 23:20 น.

คอลัมน์ผ่ามุมคิด

ท่ามกลางการแข่งขันรุนแรงในตลาดคอนโดมิเนียม บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC เป็นผู้เล่นรายใหญ่รายหนึ่งในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทย เดินหน้าสร้างแบรนด์วิสซ์ดอม ให้เข้าถึงลูกค้าคนรุ่นใหม่ อันเป็นกลุ่มที่มีพลังขับเคลื่อนตลาดคอนโดมิเนียมค่อนข้างสูง

ยุทธศาสตร์หนึ่งที่สำคัญคือการใช้แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ สะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์วิสซ์ดอม ที่อยู่อาศัยสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ โดยเลือกนักแสดงชื่อดังที่คนรุ่นใหม่ชื่นชอบถึง 3 คน คือ ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ หมาก-ปริญ สุภารัตน์ และล่าสุด นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ มาเป็นตัวแทนที่แสดงถึงไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

วิสซ์ดอมเดิม ไม่ได้รับการรับรู้จากตลาดในภาพใหญ่หรือเป็นที่รู้จักกันทั่วไป แต่การที่มีแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ ซึ่งมีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน ทำให้แบรนด์วิสซ์ดอมเป็นที่รู้จัก ทุกครั้งที่จัดกิจกรรมก็จะดึงแบรนด์แอมบาสซาเดอร์มาร่วม ทำให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์ และยังเข้าใจถึงคาแรกเตอร์ของแบรนด์ ผ่านแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ และสิ่งที่สร้างขึ้น เช่น อินเทลลิเจนซ์ ลิฟวิ่ง หรือสมาร์ท ลิฟวิ่ง จะมีหมาก และญาญ่า เป็นตัวแทนสะท้อนในส่วนนี้ ถ้าการส่งเสริมคุณค่าด้านสังคมและคุณค่าด้านการใช้ชีวิต จะมีนาย เป็นต้นแบบด้านนี้

แบรนด์ วิสซ์ดอม จับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

อัษฎา  แก้วเขียว

นายอัษฎา แก้วเขียว ประธานผู้อำนวยการ-วิสซ์ดอม กล่าวถึงกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์วิสซ์ดอม คือคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย และยังใส่ใจในด้านสังคมแห่งการเรียนรู้และแบ่งปัน เราจึงเดินหน้าพัฒนารูปแบบการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่โดยเลือกที่จะเน้นคุณค่าของสังคม คนเก่ง คนดีสำหรับแบรนด์ แอมบาสซาเดอร์ 3 คนดังที่กล่าวมามีส่วนที่เหมือนกันคือเป็นคนเก่ง คนดี คิดบวก และสามารถนำนวัตกรรมต่างๆ ที่ทำให้ชีวิตสุขสบายขึ้น รวมถึงการใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่

 

 

 

“หัวใจของแบรนด์วิสซ์ดอมคือการสร้างแรงบันดาลใจ และนวัตกรรมกับการอยู่อาศัย ไม่ใช่สร้างแค่ยูนิตของการอยู่อาศัย ซึ่งจุดอ่อนของการสร้างที่อยู่อาศัยอย่างเดียวคือ คนได้แต่ห้อง แต่ขาดการดูแล ขาดการใช้ชีวิตร่วมกัน เราอยากทำให้ทุกคนเข้าใจว่าการเข้ามาอยู่ในสังคมของวิสซ์ดอม เป็นสังคมที่เราดูแลลูกค้าในทุกๆมิติ ไม่ว่าจะการอยู่อาศัย การใช้ชีวิตข้างนอก หรือการเรียนรู้

เพื่อตอกยํ้าวิสซ์ดอม คือสังคมของการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพ ให้ผู้อยู่อาศัยได้รู้สึกว่ามีคนดูแล อย่างเช่น ริเริ่มกิจกรรม Bright Start Breakfast การจัดอาหารเช้าให้กับผู้อยู่อาศัยในทุกโครงการ หรือการเปิดพื้นที่เพื่อการเรียนรู้และสร้างสรรค์ อย่าง Whizdom Club ที่เป็น Inspiration hub เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่มาใช้สถานที่ ซึ่งสนับสนุนให้เกิดสังคมแห่งการแบ่งปันและการเรียนรู้ ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ย่านโครงการ 101 True Digital Park โดยมีพื้นที่กว่า 900 ตารางเมตร ซึ่งพื้นที่ด้านในได้เนรมิตให้เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้และแบ่งปันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองถือเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมที่ดีและสร้างสรรค์สำหรับคนรุ่นใหม่

 

ส่วนสถานการณ์ตลาดคอนโดมิเนียมวันนี้อาจจะไม่ใช่ช่วงที่บูม แต่ก็ไม่ถึงกับซบเซา ตลาดยังคงเดินได้ การเลือกทำเลพัฒนาโครงการต้องเลือกจุดที่มีความเสี่ยงน้อยสุด มีจุดเด่นของตัวเอง และต้องให้ครบ เพราะผู้ซื้อไม่ได้คำนึงแค่ทำเล แต่ยังคำนึงถึงราคาที่เสนอขาย ตลอดจนฟังก์ชันที่จัดให้ กล่าวได้ว่ามองครบทุกมิติ ฉะนั้นผู้ประกอบการต้องมององค์ประกอบเหล่านี้ให้ครบ ดังนั้นแนวทางการตลาดต่อไปต้องชัดเจน ครบถ้วน

ผู้ประกอบการต้องให้ข้อมูลกับผู้บริโภคอย่างชัดเจน ว่าการอยู่อาศัยเป็นสิ่งที่ต้องดำเนินต่อไป แต่การเลือกที่อยู่อาศัยที่เหมาะสมเป็นเรื่องจำเป็น ผมว่าอะไรที่ใหญ่เกินไป มากเกินไป ผู้บริโภคไม่มอง แต่สนใจสิ่งที่เหมาะสมและมีประโยชน์กับตัวเอง นั่นคือสิ่งที่ผู้บริโภคจะเลือก

 

หน้า 25-26 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,493 วันที่ 4-7 สิงหาคม 2562 

แบรนด์ วิสซ์ดอม จับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่