เซ็นทรัล จัดทัพค้าปลีก สู่ “New Central New Retail”

31 ก.ค. 2562 | 03:44 น.

      “เซ็นทรัล รีเทล” ประกาศแผนสู่ "New Central New Retail” รับศักราชใหม่แห่งวงการค้าปลีกไร้พรมแดนและไร้ขีดจำกัด ประกาศจัดทัพรวมธุรกิจค้าปลีกของกลุ่มเซ็นทรัล ในประเทศไทย เวียดนาม และอิตาลี สู่ร่มการบริหารของเซ็นทรัล รีเทล พร้อมเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ต่อยอดค้าปลีกระดับโลก

เซ็นทรัล จัดทัพค้าปลีก สู่ “New Central New Retail”

      นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร เซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า เซ็นทรัล รีเทลมุ่งมั่นในการนำเสนอประสบการณ์ช้อปปิ้งใหม่ ๆ ที่สามารถครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค ในฐานะผู้นำตลาดค้าปลีกและเทรนด์เซ็ตเตอร์ โดยเป็นผู้ริเริ่มการทำห้างสรรพสินค้าแห่งแรกของไทย ไปจนถึงการทำธุรกิจค้าปลีกแบบ Multi-format ผ่านการเปิดร้านค้าเฉพาะทางและธุรกิจค้าปลีกหลายรูปแบบ และปัจจุบันได้ต่อยอดจากช่องทางออฟไลน์สู่ Omnichannel เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม โดยล่าสุดบริษัทพร้อมแล้วที่จะมุ่งสู่ความสำเร็จอีกระดับ ด้วยการรวมธุรกิจค้าปลีกของกลุ่มเซ็นทรัล ในประเทศไทย เวียดนาม และอิตาลี สู่การบริหารจัดการโดยทีมงานมืออาชีพ ในนามของเซ็นทรัล รีเทล รุกคืบวงการค้าปลีกของไทย ในการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ในตลาดค้าปลีกระดับโลก พร้อมเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

เซ็นทรัล จัดทัพค้าปลีก สู่ “New Central New Retail”

      “มั่นใจว่าเวลานี้เป็นเวลาที่เหมาะสมและพร้อมที่สุดสำหรับเซ็นทรัล รีเทล ที่จะเดินหน้าสู่ความสำเร็จขั้นต่อไป จากปัจจัยสนับสนุนทางเศรษฐกิจ ทั้งเรื่องการเติบโตของ GDP พร้อมด้วยกำลังการซื้อของผู้บริโภคที่ขยายตัว รวมถึงการเติบโตของภาคการท่องเที่ยวในประเทศไทยทั้งในด้านจำนวนนักท่องเที่ยวและการเป็น 1 ใน 20 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของโลก”

เซ็นทรัล จัดทัพค้าปลีก สู่ “New Central New Retail”

      ขณะที่ความพร้อมด้านศักยภาพในการนำเสนอสินค้าและบริการสำหรับเฉพาะบุคคลแบบ Personalization ในการพัฒนาบริการใหม่ ๆ อาทิ Chat & Shop, e-ordering, Click & Delivery, Click & Express, e-payment ฯลฯ รวมทั้งระบบการจ่ายเงินออนไลน์ในทุกรูปแบบ ถือเป็นอีกหนึ่งรากฐานอันแข็งแกร่ง นำไปสู่ความพร้อมในการต่อยอดและยกระดับศักยภาพการแข่งขันและเติบโตครั้งใหม่ ที่เรียกว่า Central Retail Economy อันประกอบด้วย 3 หัวใจหลัก ได้แก่  1. Business Highlights ความโดดเด่นในฐานะผู้นำตลาดค้าปลีก 2. Thriving Ecosystem ระบบนิเวศที่เชื่อมโยงแต่ละโมเดลทางธุรกิจเข้าไว้ด้วยกันจนนำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนของทุกผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และ 3. Clear Positioning to Win กลยุทธ์ที่ชัดเจนเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จตามที่เราตั้งเป้าหมายไว้  ซึ่งทั้งหมดนี้ คือจุดแข็งและกลยุทธ์การเติบโตของ เซ็นทรัล รีเทล ที่จะมุ่งไปข้างหน้าสู่ New Central New Retail เพื่อการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดค้าปลีกระดับภูมิภาคและก้าวต่อไปสู่การเป็นผู้นำในตลาดค้าปลีกระดับโลก

เซ็นทรัล จัดทัพค้าปลีก สู่ “New Central New Retail”

      ทั้งนี้ช่วงที่ผ่านมาได้มีการดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจ เสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจ รวมทั้งการขยายธุรกิจรูปแบบใหม่จากการมองเห็นโอกาสทางธุรกิจที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงไปของเทคโนโลยีและพฤติกรรมของลูกค้า เพื่อเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับเซ็นทรัล รีเทลในการเตรียมพร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ ฯ ภายใต้วิสัยทัศน์และพันธกิจที่มุ่งหวังความเป็นเลิศในธุรกิจค้าปลีกที่สร้างความพึงพอใจและประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าผ่านช่องทางที่หลากหลายในทุกประเทศที่ดำเนินธุรกิจ โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งเซ็นทรัล รีเทล มีโมเดลการดำเนินธุรกิจที่มีเอกลักษณ์จากธุรกิจค้าปลีก ซึ่งครอบคลุม 3 กลุ่มหลัก คือ แฟชั่น, ฮาร์ดไลน์, ฟู้ด ในหลากหลายรูปแบบ ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งทั้งหมดนี้เราได้พัฒนา ต่อยอด และเชื่อมทุกประสบการณ์ช้อปปิ้งของลูกค้า ด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เรียกว่า Central Retail Experience”

เซ็นทรัล จัดทัพค้าปลีก สู่ “New Central New Retail”

      สำหรับธุรกิจค้าปลีกของเซ็นทรัล รีเทล ครอบคลุม 51 จังหวัดทั่วประเทศไทยด้วยเครือข่ายห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านขายสินค้าเฉพาะทาง ซูเปอร์มาร์เก็ต ฯลฯ รวม 1,979 แห่ง  มีห้างสรรพสินค้า 9 แห่งใน 8 เมืองยุทธศาสตร์ของอิตาลี รวมทั้งมีไฮเปอร์มาร์เก็ต และร้านขายสินค้าเฉพาะทางรวม 125 แห่ง ใน 37 เมืองในเวียดนาม (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 62) อีกทั้งกลุ่มเซ็นทรัลยังได้เปิดตัวเว็บไซต์ central.co.th อันเป็นจุดเริ่มต้นของการค้าออนไลน์และอีคอมเมิร์ซที่กลายเป็นส่วนผสมที่ผลักดันให้การดำเนินธุรกิจบน Customer-Centric Omnichannel Platform ของเซ็นทรัล รีเทล เพื่อสร้างโอกาสในทางธุรกิจแบบไร้รอยต่อและสร้างประสบการณ์ในการช้อปปิ้งให้กับผู้บริโภคแบบไร้ขีดจำกัด ซึ่งสามารถสร้างรายได้รวม 240,297 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา

เซ็นทรัล จัดทัพค้าปลีก สู่ “New Central New Retail”