ฟิวเจอร์พาร์คฯ จัด‘ฟู้ด เฟสติวัล’ ดึง200ร้านดังเสิร์ฟยาว5เดือน

03 ส.ค. 2562 | 03:10 น.

ฟิวเจอร์พาร์ค รับไลฟ์สไตล์ลูกค้าเปลี่ยน เร่งเสริมร้านอาหาร-ขนมหวานแม็กเนตใหม่บนพื้นที่ 2.6 หมื่นตร.ม. เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 50% ล่าสุดดึง 200 ร้านดังร่วมมหกรรมอาหาร “Food District Eatventurer” ยาว 5 เดือนเต็ม หวังปลุกมู้ดผู้บริโภคเพิ่ม

นางรัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ เปิดเผยว่า ภาพรวมกำลังซื้อของผู้บริโภคยังมีต่อเนื่อง โดยเฉพาะโซนกรุงเทพฯ ฝั่งเหนือ พบว่าย่านรังสิตมีการขยายตัวของครัวเรือน บ้านจัดสรรเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะหมู่บ้านราคาตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป เห็นได้จากลูกค้าที่มาใช้บริการในฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาเปลี่ยนแปลงไปมาก มีกลุ่มลูกค้าระดับ A และ B+ เพิ่มขึ้นกว่า 20% มียอดใช้จ่ายต่อบิลเฉลี่ย 2,200 บาทต่อคน

ขณะที่ปัจจุบันฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ มีพื้นที่ร้านอาหารและขนมหวานรวม 2.6 หมื่นตารางเมตรมีจำนวนกว่า 250 ร้านค้ากลายเป็นจุดขายสำคัญที่ลูกค้านิยมมาใช้บริการ ทำให้มีจำนวนร้านอาหารเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% เมื่อเทียบกับ 4-5 ปีก่อน อีกทั้งเป็นผลมาจากภาพรวมของธุรกิจอาหารที่เติบโต เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงกับความนิยมรับประทานอาหารนอกบ้าน

ฟิวเจอร์พาร์คฯ จัด‘ฟู้ด เฟสติวัล’ ดึง200ร้านดังเสิร์ฟยาว5เดือน

​อย่างไรก็ดีเพื่อรองรับกระแสนิยมผู้บริโภค และเทรนด์ “ฟู้ด เฟสติวัล” ที่กำลังมาแรงจากการเติบโตของธุรกิจอาหาร เครื่องดื่มที่มีอัตราสูงขึ้น ทำให้กลยุทธ์การทำตลาดในครึ่งปีหลัง ศูนย์จะเน้นการจัดอีเวนต์ฟู้ด เป็นกลยุทธ์หลักเพื่อดึงลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ โดยงาน “Food District Eatventurer” จะเป็นมหกรรมอาหารที่รวมร้านอาหารดังทั้งอาหารจีน ไทย เกาหลี อเมริกัน ยุโรป ญี่ปุ่น รวมถึงขนมหวานจากร้านต่างๆรวมกว่า 200 ร้านค้า ทั้งร้านอาหารระดับตำนานจนถึงอาหารยอดนิยม อาทิ ปิ้งย่าง ชาบู ฟาสต์ฟู้ด สตรีตฟู้ด ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีโปรโมชันทุกๆ 500 บาท ลุ้นโชค 2 ต่อ ต่อที่ 1 “ลุ้นกินดีอยู่ดี” บินฟรี ชิมมิชลินสตาร์ที่ประเทศอังกฤษ กับเชฟ กอร์ดอน แรมซีย์ เชฟชื่อดังระดับโลก และต่อที่ 2 “แสตมป์ความอร่อย” รับตราประทับ 1 ดวง สะสมครบ 10 และ 20 ดวงไม่ซํ้าร้าน รับบัตรกำนัลสูงสุด 500 บาท

“ต้องยอมรับว่า ฟู้ด เฟสติวัล กำลังเป็นที่นิยมอย่างสูง กอปรกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่หันมาบริโภคอาหารนอกบ้านมากขึ้น ทำให้บริษัทนำเสนอมหกรรม Food District Eatventurer โดยดึงร้านอาหารดัง อาทิ ครัวแม่ศรีเรือน ต้นตำรับก๋วยเตี๋ยวไก่, Audrey Cafe, Akiyoshi ชาบูเนื้อนุ่ม สุกี้ ซูชิ และซาซิมิต้นตำรับญี่ปุ่น , Muteki by Mugendai กับสไตล์ Casual Japanese Food , Fukuin Town, Easy Ribs And Wings, After you, Godiva Belgium 1926 เป็นต้น รวมกว่า 200 ร้านมาจำหน่ายให้กับลูกค้าได้เลือกซื้อต่อเนื่องยาวตั้งแต่วันนี้-10 พฤศจิกายนนี้”

ฟิวเจอร์พาร์คฯ จัด‘ฟู้ด เฟสติวัล’ ดึง200ร้านดังเสิร์ฟยาว5เดือน

นางรัตนา กล่าวอีกว่า งาน Food District Eatventure จะจัดขึ้นต่อเนื่องนาน 5 เดือน เพื่อสร้างทราฟฟิกให้ศูนย์ โดยคาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น 3% จากปัจจุบันที่ฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์มีลูกค้ามาใช้บริการเฉลี่ย 1.7 แสนคนต่อวัน รวมทั้งช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายและเพิ่มยอดขายให้ผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารขนาดใหญ่ กลาง รวมถึงขนาดเล็กในโซนร้านอาหารและขนมหวานได้อีกด้วย 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3492 ระหว่างวันที่ 1 - 3 สิงหาคม 2562