Timeline ข่าวเด่น 29 ก.ค. 62  รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาตเฉลิมพระเกียรติ

29 ก.ค. 2562 | 00:38 น.

Timeline ข่าวเด่น 29 ก.ค. 62  รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาตเฉลิมพระเกียรติ

 

“ฐานเศรษฐกิจ" รวบรวมสถานการณ์ข่าวที่จะเกิดขึ้นในรอบวันจันทร์ที่ 29 ก.ค. 62 ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุดชดเชยวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ไฮไลต์วันนี้อยู่ที่เวลา 19.00 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและภริยา เฝ้าฯ รับเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในงานสโมสรสันนิบาตเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2562 ณ ทำเนียบรัฐบาล

 

ซึ่งทำเนียบรัฐบาลเหลืองอร่ามด้วยต้นดาวเรืองที่ถูกประดับประดาทั่วบริเวณพื้นที่หน้าสนามหญ้าตึกไทยคู่ฟ้าและบริเวณโดยรอบ โดยมีเจ้าหน้าที่จากสวนนงนุช ได้นำดาวเรืองหลายแสนต้นเข้ามาตกแต่งสำหรับเป็นสถานที่จัดงานสโมสรสันนิบาตในวันที่ 29 กรกฎาคม

Timeline ข่าวเด่น 29 ก.ค. 62  รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาตเฉลิมพระเกียรติ

โดยก่อนหน้านั้นเวลา 10.30 น. นายกรัฐมนตรี เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัยในพระบรมมหาราชวัง

 

ส่วน Timeline ข่าวเด่นอื่นๆ

เวลา 08.30 น. การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้กำหนดจัดงานพิธีเปิดการทดลองให้บริการ โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง บางแค ในการนี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี ฯ ณ สถานีสนามไชย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา รฟม. จะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย จากสถานีวัดมังกร สถานีท่าพระ รวม 5 สถานี ได้แก่ สถานีวัดมังกร สถานีสามยอด สถานีสนามไชย สถานีอิสรภาพ และสถานีท่าพระ ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม-วันที่ 28 กันยายน 2562 โดยไม่คิดค่าโดยสาร จากนั้นจะทยอยเปิดให้ทดลองในสถานีอื่นๆ เป็นระยะต่อไป และพร้อมที่จะเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ช่วงหัวลำโพง-หลักสอง อย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 29 กันยายนนี้เป็นต้นไป