แกร็บ เสริมทักษะแกร็บไบค์ เฝ้าระวังยาเสพติด-สิ่งผิดกฎหมาย

27 ก.ค. 2562 | 04:29 น.

แกร็บ ผนึก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดอบรม “รู้ทันเล่ห์กล ส่งของต้องห้าม 4.0” เสริมทักษะแกร็บไบค์ เฝ้าระวังยาเสพติด-สิ่งผิดกฎหมาย เพื่อร่วมสร้างสังคมปลอดภัย

พันตำรวจเอก เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม กล่าวว่า ในปัจจุบันพบว่ามีการลักลอบขนส่งสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งรวมถึงยาเสพติด ผ่านบริการรับ-ส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์อยู่บ่อยครั้ง ดังนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้กำหนดแนวทางการป้องกันการกระทำผิดดังกล่าวร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเป็นวาระเร่งด่วน นอกจากการกำชับให้ผู้ประกอบการเพิ่มความเข้มงวดในการรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์แล้ว สำนักงานตำรวจแห่งชาติยังเล็งเห็นความสำคัญในการจัดการอบรมเพื่อให้ความรู้และคำแนะนำแก่ผู้ประกอบการ ตลอดจนบุคลากรที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันการกระทำผิด ตั้งแต่การตรวจคัดกรองสิ่งของตั้งแต่ต้นทาง การสังเกตบรรจุภัณฑ์หรือการหุ้มห่อสินค้า และวิธีปฏิบัติตัวหากพบสิ่งผิดปกติ โดยการจัดอบรมสำหรับผู้ขับขี่แกร็บไบค์ในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างของภาคเอกชนที่ให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการทำงานร่วมกัน

แกร็บ เสริมทักษะแกร็บไบค์ เฝ้าระวังยาเสพติด-สิ่งผิดกฎหมาย
นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ในฐานะผู้ให้บริการซูเปอร์แอปที่ตอบสนองทุกความต้องการในชีวิตประจำวัน ความปลอดภัยถือเป็นสิ่งที่แกร็บให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง นอกจากการลงทุนอย่างต่อเนื่องในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับความปลอดภัยในการเดินทางสำหรับผู้โดยสารและพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แล้ว เรายังได้พัฒนาระบบมาตรฐานด้านความปลอดภัยให้ครอบคลุมบริการด้านอื่นๆ ของเรา ซึ่งรวมถึงบริการรับ-ส่งพัสดุและเอกสารแบบออนดีมานด์ ‘แกร็บเอ็กซ์เพรส’ ด้วย ทั้งนี้ แกร็บมีเป้าหมายที่สอดคล้องกับนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการรับมือกับปัญหาการลักลอบขนส่งยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายอย่างจริงจัง การจัดอบรมในครั้งนี้นับเป็นโอกาสสำคัญสำหรับพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่แกร็บไบค์ที่จะได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะในการป้องกันตนเองจากการกระทำผิดดังกล่าว โดยแกร็บจะยังคงมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมสานต่อความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการป้องกันอาชญากรรมและการกระทำที่ผิดกฎหมายเพื่อร่วมสร้างสังคมที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นในประเทศไทย

แกร็บ เสริมทักษะแกร็บไบค์ เฝ้าระวังยาเสพติด-สิ่งผิดกฎหมาย
การจัดอบรมในหัวข้อ “รู้ทันเล่ห์กล ส่งของต้องห้าม 4.0” ครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของมาตรฐานความปลอดภัยภายใต้แคมเปญ #SaferEveryday ที่แกร็บมุ่งมั่นและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายลดอุบัติภัยที่อาจเกิดขึ้นให้เป็นศูนย์  พร้อมร่วมส่งเสริมสังคมที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยแกร็บได้ร่วมมือกับภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเทศต่างๆ ในการป้องกันอาชญากรรมและการลักลอบขนส่งของที่ผิดกฎหมายผ่านเครือข่ายพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ของแกร็บ

แกร็บ เสริมทักษะแกร็บไบค์ เฝ้าระวังยาเสพติด-สิ่งผิดกฎหมาย