ศึกรถพีพีวี เดือด !มิตซูบิชิ เปิดตัว ปาเจโร สปอร์ต ใหม่

25 ก.ค. 2562 | 05:21 น.

ตลาดรถพีพีวี หรือ กลุ่มปิกอัพดัดแปลงเปิดศึกรับไตรมาส 3 เมื่อค่ายมิตซูบิชิ ได้ฤกษ์ดี ส่ง ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ พร้อมเคาะราคาขายเริ่มต้น 1.299 ล้านบาท  

 

สำหรับมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ถือเป็นรถธงที่ได้รับความนิยมและเป็นรุ่นรถยนต์ที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ระดับโลกของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ดังจะเห็นจากยอดขายราว 77,000 คันทั่วโลกในปีงบประมาณ 2561 โดยมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ได้ถูกผลิตขึ้นที่โรงงานแหลมฉบังของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ในประเทศไทย

 

โดยมิตซูบิชิ ตั้งเป้าหมายการขายของรถยนต์รุ่นนี้ในประเทศไทยเดือนละ 1,300 – 1,400 คัน  และนอกจากจะเปิดตัวในตลาดประเทศไทยแล้ว ยังมีแผนจะเปิดตัวมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่เพื่อจำหน่ายในอีกกว่า 90 ประเทศรวมถึง ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย และอื่นๆ ซึ่งในบางประเทศจะใช้ชื่อว่า มอนเทโร สปอร์ต

 

ศึกรถพีพีวี เดือด !มิตซูบิชิ เปิดตัว ปาเจโร สปอร์ต ใหม่

ขุมพลังมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มาพร้อมเครื่องยนต์ MIVEC เทอร์โบดีเซลขนาด 2.4 ลิตร จับคู่กับระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ เทคโนโลยีความปลอดภัยครบครันด้วยระบบส่งสัญญาเตือนเมื่อเปลี่ยนเลน (LCA) และระบบสัญญาณเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (RCTA) ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ SUPER-SELECT 4WD-II ถ่ายทอดกำลังได้อย่างเหมาะสมต่อการขับเคลื่อนไปบนทุกสภาพพื้นผิวถนน พร้อมระบบควบคุมใหม่เพื่อปรับเปลี่ยนการขับเคลื่อนสำหรับเส้นทางออฟโรดในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ

 

ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ ออกแบบภายใต้แนวคิด ‘ความสำเร็จที่เป็นคุณ’ ดีไซน์ด้านหน้าแบบไดนามิกชิลด์ตำแหน่งไฟหน้าทอดตัวต่อเนื่องจากกระจังหน้าพร้อมชุดไฟ Combination Lamps ติดตั้งที่มุมของกันชน กระโปรงหน้าที่สูงขึ้นกว่าเดิมช่วยเพิ่มมิติความลึกให้กับด้านหน้ารถ  ,ตกแต่งด้วยชิ้นส่วนโครเมียมที่มีดีไซน์แข็งแกร่ง

ภายในห้องโดยสาร คอนโซลกลางและมือจับประตูแบบใหม่ เพิ่มช่องเก็บของใต้คอนโซลสะดวกต่อการใช้งานทั้งด้านผู้ขับและผู้โดยสารด้านหน้าพร้อมปรับปรุงการจัดวางตำแหน่งช่องจ่ายกระแสไฟและช่องต่ออุปกรณ์USB ที่ตำแหน่งบริเวณคอนโซลกลางด้านหลังเพื่อการใช้งานที่สะดวกสบาย

 

อุปกรณ์เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกใหม่ ไม่ว่าจะเป็น จอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบLCD ขนาด 8 นิ้ว พร้อมเชื่อมต่อและแสดงข้อมูลจากหน้าจอระบบสัมผัสSDA ,ระบบเปิดและปิดประตูท้ายด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบความปลอดภัยและระบบแฮนด์ฟรี

ศึกรถพีพีวี เดือด !มิตซูบิชิ เปิดตัว ปาเจโร สปอร์ต ใหม่

สำหรับมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่มีให้เลือกได้แก่ รุ่น 2WD 2.4 GT ราคา 1,299,000 บาท ,รุ่น 2WD 2.4 GT-Premium 1,469,000 บาท และ รุ่น 4WD 2.4 GT-Premium 1,599,000  บาท