“บิ๊กตู่”เข้าสภาวันแรกยันไม่ตื่นเต้นอ้างอยู่มา 5 ปีแล้ว

25 ก.ค. 2562 | 03:23 น.

“บิ๊กตู่”เข้าสภาวันแรก ยันไม่ตื่นเต้นแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ระบุอยู่มา 5 ปีแล้ว ขณะรัฐสภาคุมเข้มความปลอดภัย 

การแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาในวันแรก เริ่มประชุมในเวลา 09.30 น.วันนี้(25 ก.ค.62)โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานในการประชุม 
ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาถึงอาคารทีโอที สถานที่ประชุมชั่วคราวตั้งแต่ช่วงเช้า มีสีหน้ายิ้มแย้ม สดใส โดยตอบคำถามสื่อมวลชนสั้นๆว่า “อยู่มา 5 ปีแล้วไม่ตื่นเต้น”

ขณะคณะรัฐมนตรีและสมาชิกรัฐสภาบางส่วน ได้เดินทางถึงอาคารทีโอที เช่น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย 

พล.อ.อนุพงษ์ เปิดเผยว่า พร้อมชี้แจงประเด็นที่ฝ่ายค้านอภิปรายพาดพิงที่ทำให้เกิดความเสียหาย

                  “บิ๊กตู่”เข้าสภาวันแรกยันไม่ตื่นเต้นอ้างอยู่มา 5 ปีแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การเข้าร่วมประชุมรัฐสภา ของ พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นครั้งแรกหลังการเลือกตั้ง ทำให้มีสื่อมวลชนจากในและนอกประเทศทุกแขนงเกาะติดบรรยากาศและรายงานข่าวเป็นจำนวนมาก

    “บิ๊กตู่”เข้าสภาวันแรกยันไม่ตื่นเต้นอ้างอยู่มา 5 ปีแล้ว

          สำหรับเอกสารคำแถลงนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ มีความยาว 66 หน้า แบ่งเป็น 2 ส่วนหลักคือ นโยบายหลัก 12 ด้าน ซึ่งจะเป็นทิศทางการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลในช่วง 4 ปีข้างหน้า และนโยบายเร่งด่วน 12 เรื่องที่ต้องดำเนินการเพื่อบรรเทาปัญหาและลดผลกระทบกับประชาชนและระบบเศรษฐกิจ พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้เวลานำเสนอนโยบายประมาณ 2 ชั่วโมง
         จากนั้นจะให้ฝ่ายค้านใช้เวลาในการอภิปราย 13 ชั่วโมง ฝ่ายค้านได้เตรียมอภิปรายในประเด็นคุณสมบัตินายกรัฐมนตรี การปฏิรูปประเทศ การแก้รัฐธรรมนูญ รวมถึงประเด็นด้านเศรษฐกิจอีกด้วย ระหว่างการแถลงนโยบาย สมาชิกที่มีสงสัย สามารถซักถามหรือประท้วงได้ หากเห็นว่าเพื่อนสมาชิกกล่าวไม่เหมาะสม          

  “บิ๊กตู่”เข้าสภาวันแรกยันไม่ตื่นเต้นอ้างอยู่มา 5 ปีแล้ว    “บิ๊กตู่”เข้าสภาวันแรกยันไม่ตื่นเต้นอ้างอยู่มา 5 ปีแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการควบคุมและรักษาความปลอดภัย ว่า เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยบุคคลที่จะผ่านเข้า-ออก ประตูทางเข้าพื้นที่ประตูทางเข้าด้านข้าง ต้องแสดงบัตรประชาชนหรือบัตรประจำตัวต่อเจ้าหน้าที่และให้บันทึกรายละเอียดของบัตรผ่านระบบกล้องวิดีโอ และให้รับสติ๊กเกอร์สีเขียว เพื่อใช้สำหรับการเข้า-ออก


นอกจากนั้นยังพบการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่โดยรอบ จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจลาจล พร้อมกับนำรถบรรทุกน้ำ และรถตำรวจเตรียมไว้ในพื่นที่ด้วย