ทุนเยอรมนี “ไบเออร์สด๊อรฟ”  ทุ่ม 67 ล.ยูโรชูไทยฐานส่งออกอาเซียน

24 ก.ค. 2562 | 09:52 น.

        ไบเออร์สด๊อรฟ  เผยทุ่มเงิน 67 ล้านยูโร สร้างอาคารใหม่พร้อมขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 50% บนพื้นที่ 9,000 ตรม. รองรับการขยายตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

         นายฟาน เดอ ล็อคเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไบเออร์สด๊อรฟ เยอรมนี ผู้ผลิตแบรนด์ผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล อาทิ  นีเวีย  , ยูเซอริน , ลา แพรรี และฮันซาพลาส  เปิดเผยว่า  บริษัทพร้อมเปิดใช้อาคารส่วนใหม่ของโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมบางพลี ซึ่งได้เริ่มก่อสร้างเมื่อต้นปี พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา  โดยเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนภาคใหญ่ของแผนพัฒนาศูนย์การผลิตในประเทศไทย ด้วยเงินลงทุน 67 ล้านยูโร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพกำลังการผลิต  50% เปอร์เซ็นต์ อาคารใหม่ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 9,000 ตารางเมตรที่เต็มไปด้วยเครื่องมือการผลิตที่ทันสมัยเพื่อรองรับการผลิตผลิตภัณฑ์ดูแลผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ทุนเยอรมนี “ไบเออร์สด๊อรฟ”   ทุ่ม 67 ล.ยูโรชูไทยฐานส่งออกอาเซียน

                           ฟาน เดอ ล็อคเกอ

       โดยโรงงานแห่งนี้ เป็นจุดส่งออกหลักของผลิตภัณฑ์เวชสำอางดูแลผิวในเครือบริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2525  โดยโรงงานในส่วนที่สร้างเพิ่มเติมภายใต้โปรเจค ไพลิน ถูกออกแบบมาให้ดูทันสมัยมากขึ้นละยังเชื่อมต่อกับอาคารการผลิตเดิม โดยคาดว่าจะเปิดเต็มพื้นที่เพื่อใช้สำหรับผลิตเวชสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวภายในปี พ.ศ. 2564 ด้วยกำลังการผลิตที่มากขึ้นจึงส่งผลให้สามารถขยายการส่งออกได้มากขึ้น ทำให้ศูนย์การผลิตแห่งใหม่ในบางพลีนี้กลายเป็นจุดส่งออกที่สำคัญของเครือข่ายไบเออร์สด๊อรฟยิ่งขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้    

          การลงทุนในอาคารผลิตผลิตภัณฑ์ประเภท ดีโอ โรลออน ที่ทันสมัยรวมถึงการขยายคลังสินค้าและการขนส่งของศูนย์การผลิตในประเทศไทย นับได้ว่าเป็นอีกก้าวสำคัญของไบเออร์สด๊อรฟ ด้วยความต้องการที่มากขึ้นในเอเชียแปซิฟิก ไบเออร์สด๊อรฟยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเผลิตภัณฑ์ดูแลผิวชั้นเลิศให้กับลูกค้าทุกท่าน ในขณะเดียวกันเรายังคงมุ่งมั่นที่จะแข่งขันและเติบโตไปอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นเป้าหมายโดยรวมของกลยุทธ์ใหม่ของเราอย่าง C.A.R.E.+ ที่หมายถึง การโตเหนือตลาด สร้างคุณค่าที่ลูกค้าจะได้รับ เพื่อสามารถมั่นใจได้ว่าจะมีผลกำไรเติบโตอย่างยั่งยืน

ทุนเยอรมนี “ไบเออร์สด๊อรฟ”   ทุ่ม 67 ล.ยูโรชูไทยฐานส่งออกอาเซียน

ทุนเยอรมนี “ไบเออร์สด๊อรฟ”   ทุ่ม 67 ล.ยูโรชูไทยฐานส่งออกอาเซียน          

       สำหรับศูนย์การผลิตบางพลีและในส่วนของอาคารสำนักงานแห่งนี้ มีพนักงานทำงานกว่า 800 ราย โดยผลิตภัณฑ์หลักๆ ที่ผลิตในศูนย์การผลิตนี้คือ นีเวีย ดีโอ โรลออน, นีเวีย บอดี้, นีเวีย เมน, นีเวีย เฟส, นีเวีย ซัน และนีเวีย ครีม นอกจากนี้ยังผลิต ยูเซอริน เฟส, ยูเซอริน ซัน, ยูเซอริน แอนตี้เอจจิ้ง, ยูเซอริน บอดี้, และยูเซอริน บอดี้วอร์ช โดย 40% ของปริมาณการผลิตทั้งหมดจำหน่ายในประเทศไทย และอีก 60% ส่งออกไปกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยตลาดหลัก ได้แก่ ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินเดีย มาเลเซีย และเวียดนาม