สหภาพกทพ.วงแตกขยายสัมปทานทางด่วน

24 ก.ค. 2562 | 09:30 น.

บอร์ดสหภาพการทางพิเศษ ร่อนหนังสือถึงประธานกมธ.ตรวจสอบขยายสัมปทานทางด่วน ยังหนังสือสหภาพฯเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ไม่ใช่ผ่านการลงมติรับรองจากคณะกรรมการ

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมาคณะกรรมการสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(สสร.กทพ.) ทำหนังสือถึงนายวีระกร คำประกอบ ประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาศึกษาการขยายสัญญาสัมปทานทางด่วน และรถไฟฟ้า (บีทีเอส) ชี้แจงการยื่นหนังสือของสสร.กทพ. ต่อนายวีระกร  เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมาโดยอ้างว่าเป็นความเห็นของ สร.กทพ.  โดยคณะกรรมการ สร.กทพ. เสียงส่วนใหญ่ขอยืนยันว่า หนังสือดังกล่าวไม่ผ่านการลงมติรับรองจากที่ประชุม สร.กทพ. ไม่ใช่ความเห็นของ สร.กทพ.

สร.กทพ. จะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากความเห็นดังกล่าว ซึ่งอาจทําให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด และเกิดความเสียหายต่อการทางพิเศษแห่งประเทศไทย โดยขอให้คณะกรรมาธิการ ได้โปรดพิจารณาให้รอบคอบ และหากมีข้อสงสัยประการใด สร กทพ. โดยคณะกรรมการจะเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการตามที่คณะกรรมาธิการ เห็นสมควร สหภาพกทพ.วงแตกขยายสัมปทานทางด่วน


 

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมาการประชุมกมธ. ได้ยุติการประชุมเพื่อพิจารณากรณีบอร์ดกทพ.มีมติขยายเวลาสัมปทานทางด่วน 30 ปี เนื่องจาก นพ.ระวี มาศฉมาดล รองประธาน กมธ.ได้แก้ไขมติที่ประชุมโดยไม่ขอความเห็นของที่ประชุม ในส่วนของการเชิญตัวแทนผู้ชี้แจง จากเดิมที่เชิญ 3 หน่วยงาน ประกอบด้วย ประธานสหภาพการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และ ตัวแทนบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (BEM)และสสร.กทพ. เข้าชี้แจง แต่กลับมีการเชิญสสร.กทพ.เพียงหน่วยงานเดียวมาให้ข้อมูล  ที่ประชุมส่วนใหญ่จึงเห็นว่าต้องแก้ไขระเบียบวาระดังกล่าวให้ถูกต้อง 

สหภาพกทพ.วงแตกขยายสัมปทานทางด่วน