ดิวาลีผนึกไลน์แมนเสิร์ฟอาหารสุขภาพถึงบ้าน

23 ก.ค. 2562 | 10:20 น.

ดิวาลี เซ็นเตอร์ ร่วมมือไลน์แมนขยายการให้บริการจัดส่งอาหารเพื่อสุขภาพถึงหน้าบ้าน  ชี้เป็นการตอบโจทย์ผู้ใช้บริการที่ไม่สะดวกในการทำอาหารรับประทานเอง

นางกิติมา  หัตถีรัตน์  ผู้ก่อตั้ง  บริษัท  ดิวาลี  เซ็นเตอร์  จำกัด ผู้ให้บริการศูนย์ป้องกันและบรรเทาบริการดูแลผู้รักสุขภาพสำหรับผู้สูงวัยแบบองค์รวม  และครบวงจร  ภายใต้ชื่อ  “ดิวาลี เซ็นเตอร์” (Diwali Center) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ศูนย์ได้ร่วมมือกับไลน์แมนผู้ให้บริการจัดส่งอาหาร  เพื่อให้บริการจัดส่งอาหารเพื่อสุขภาพให้กับผู้ใช้บริการที่สนใจ  และต้องการความสะดวกสบายในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพได้ตรงกับการวินิจฉัยของผู้เชี่ยวชาญทางด้านโภชนาการ  หลังจากที่ได้มีการตรวจหาภูมิแพ้อาหารแฝงของร่างกาย

ดิวาลีผนึกไลน์แมนเสิร์ฟอาหารสุขภาพถึงบ้าน

“การให้บริการรูปแบบหนึ่งของศูนย์ก็คือ  การตรวจหาภูมิแพ้อาหารแฝงของร่างกาย  ซึ่งจะเป็นการตรวจแบบละเอียด  ทั้งแบบเฉียบพลัน (Allergy-IgE) และการแพ้แบบเรื้อรัง หรือแบบแฝง (Allergy-IgG) จำนวน 222 ชนิด  โดยผู้เชี่ยวชาญด้านภูมิคุ้มกันวิทยา  การวิเคราะห์  แนะนำ  ซึ่งจะทำการเจาะเลือด  เพื่อนำไปวิเคราะห์ในห้องแลปตรวจหาสารแฝงที่ส่งผลต่อร่างกาย   ซึ่งทุกคนอาจจะไม่รู้ตัว  โดยถือว่าเป็นการตรวจที่ละเอียดที่สุด”

ทั้งนี้  หลังจากที่รู้ว่าร่างกายแพ้สารประเภทใดศูนย์จะดำเนินการจัดโภชนาการที่เหมาะสมรายบุคคล ซึ่งทุกคนจะได้รับทราบว่าอาหารประเภทใดที่ไม่ควรรับประทาน และควรจะต้องรับประทานอาหารแบบไหนเพื่อรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง  โดยภายในศูนย์ฯจะมีแม่ครัวปรุงอาหารเพื่อสุขภาพ ด้วยวัตถุดิบที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นนํ้ามันมะพร้าว หรือสารให้ความหวานที่จะเลือกใช้หญ้าหวาน แทนนํ้าตาล เป็นต้น

ดิวาลีผนึกไลน์แมนเสิร์ฟอาหารสุขภาพถึงบ้าน

“ทางศูนย์เข้าใจว่าอาจมีผู้ใช้บริการบางรายที่ไม่สะดวกทำอาหารรับประทานเองที่บ้าน  ดังนั้น  ศูนย์จึงมีบริการจัดส่งอาหารเพื่อสุขภาพที่ปรุงโดยแม่ครัวผู้มีประสบการณ์  โดยจะปรุงรสตามคำแนะนำของนักโภชนาการที่จะกำหนดอาหารของผู้ใช้บริการแต่ละราย  เพื่อตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว”