จิณณ์ฯเปิดเช่าที่พักผู้สูงวัย บริการเทียบชั้นรร.5ดาว

27 ก.ค. 2562 | 08:47 น.

“จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้” เพิ่มโมเดลธุรกิจใหม่ Assisted Living บริการเช่าที่พักสำหรับผู้สูงวัยทั้งแบบรายวัน รายสัปดาห์และรายเดือนค่าบริการเริ่มต้น 4,000-1 แสนบาท พร้อมบริการอาหาร ซักรีดดั่งโรงแรม 5 ดาว เผยความคืบหน้าโครงการเฟส 1 พร้อมทยอยโอนกรรมสิทธิ์กว่า 50% คาดสิ้นปีทำรายได้ทะลุ 1,000 ล้านบาท

นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้บริหารโครงการที่อยู่อาศัยครบวงจรสำหรับผู้สูงอายุ “จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้” เปิดเผยว่า หลังจากที่เปิดขายโครงการที่อยู่อาศัยมาได้ระยะหนึ่ง ล่าสุดบริษัทได้เปิดโมเดลธุรกิจใหม่ Assisted Living บริการให้เช่าที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการการดูแลแบบพิเศษตลอด 24 ชั่วโมง โดยบุคลากรที่เชี่ยวชาญการดูแลผู้สูงอายุ พร้อมมีแพทย์ตรวจเยี่ยมประจำโครงการจำนวน 40 ยูนิต แบบตกแต่งพร้อมเข้าอยู่ได้ทันที

โดยการให้บริการ Assisted Living จะมีทั้งการเช่ารายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน ราคาระหว่าง 4,000 -1.05 แสนบาท หรือราคาขายขาดระหว่าง 4.5-6.2 ล้านบาท ซึ่งในราคาดังกล่าวครอบคลุมการบริการในด้านกิจกรรมฟื้นฟูสุขภาพรอบด้านที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้สูงวัยมีสังคม พัฒนาการด้านอารมณ์ สมองและความจำ ป้องกันโรคสมองเสื่อมและอัลไซเมอร์ รวมถึงการกระตุ้นฟื้นฟูกล้ามเนื้อให้แข็งแรงในผู้สูงวัย พร้อมบริการอื่นๆ อาทิ อาหารวันละ 3 มื้อ อาหารว่างวันละ 2 มื้อ บริการทำความสะอาดห้องพัก ซัก-รีดเดือนละ 50 ชิ้น บริการ Concierge ฟรีไวไฟและค่าไฟฟ้า-ประปา

“บริษัทได้พัฒนาโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ขึ้นที่ย่านรังสิต บนที่ดินติดถนนพหลโยธิน เนื้อที่รวม 140 ไร่ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ของโครงการที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบคนสูงวัยหัวใจรุ่นใหม่ โดยเน้นเจาะกลุ่มผู้สูงอายุในไทยและชาวต่างชาติ และกลุ่มผู้วางแผนใช้ชีวิตหลังเกษียณล่วงหน้า โดยมุ่งหวังให้เป็นโครงการต้นแบบที่เซตมาตรฐานการดูแลผู้สูงอายุในประเทศไทยที่มีศูนย์สุขภาพและโรงพยาบาลในโครงการอย่างครบวงจร”

จิณณ์ฯเปิดเช่าที่พักผู้สูงวัย บริการเทียบชั้นรร.5ดาว

ขณะที่ในปัจจุบันมียอดขายอาคารพักอาศัยแล้ว 146 ยูนิต ยอดโอนกรรมสิทธิ์ 83 ยูนิต และมีรอโอนกรรมสิทธิ์อีก 63 ยูนิต โดยสิ้นปีนี้บริษัทคาดว่าจะมียอดโอนกรรมสิทธิ์ทั้งสิ้น 200 ยูนิต หรือมีรายได้จากโครงการนี้เข้ามากว่า 1,000 ล้านบาท

สำหรับโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ขณะนี้ได้ก่อสร้างพื้นที่เฟสที่ 1 แล้วเสร็จบนที่ดิน 20 ไร่แล้ว 100% ประกอบด้วย 1. อาคาร จิณณ์ เรสซิเดนซ์ ที่พักอาศัยโลว์ไรส์ 7 ชั้น รวม 5 อาคาร ประกอบด้วย ห้องพักอาศัยแบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 43 -46 ตารางเมตร และแบบ 1 ห้องนอนพร้อมห้องอเนกประสงค์ พื้นที่ใช้สอย 63-66 ตารางเมตร ที่ออกแบบตกแต่งให้เหมาะกับการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุ นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในอาคาร อาทิ สระออกกำลังกาย ห้องเกมกิจกรรม และสิ่งอำนวยความสะดวกภายนอกอาคาร ได้แก่ ลู่วิ่ง ทะเลสาบ ทางรถเข็น (วีลแชร์) พื้นที่ปลูกผัก และลานกิจกรรมกลางแจ้ง พร้อมระบบสายรัดข้อมือติดตามตัวอัจฉริยะ (Tracking System) และหน่วยพยาบาลฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง

จิณณ์ฯเปิดเช่าที่พักผู้สูงวัย บริการเทียบชั้นรร.5ดาว

นอกจากนี้ในพื้นที่โครงการยังมีโรงพยาบาลธนบุรีบูรณา จำนวน 51 เตียง เป็นโรงพยาบาลที่เน้นรักษาพยาบาลเฉพาะทางผู้สูงอายุแบบองค์รวมครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย เน้นการป้องกัน การสร้างเสริมสุขภาพ และฟื้นฟูด้วยบริการ Wellness, Fitness การบริการผู้ป่วยนอก IPD และผู้ป่วยใน OPD ตลอด 24 ชั่วโมง โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงเดือนสิงหาคม และสถาบัน จิณณ์ เวลเนส เซ็นเตอร์ ประกอบด้วย เวลเนสสปา ฟิตเนส ห้องโยคะ บ่อนํ้าร้อน อื่นๆ จะสามารถเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาหลายประเทศทั่วโลก อาทิ ไทย เกาหลีใต้ สิงคโปร์ จีน ญี่ปุ่น อเมริกา แถบยุโรป ได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ (Aging Society) ที่มีสัดส่วนประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไปมากกว่า 10% หรืออายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไปเกินกว่า 7% ของประชากรทั้งหมด โดยในประเทศไทยคาดว่าภายในกว่า 10 ปีข้างหน้าจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มที่ (Super- Aged Society) ที่มีสัดส่วนประชากรอายุ 65 ปีขึ้นไปเกินกว่า 20% และมีแนวโน้มเป็นโรคความจำเสื่อมเพิ่มขึ้นส่งผลให้เกิดความต้องการที่อยู่อาศัยที่มีบริการด้านสุขภาพอย่างครบวงจร โดยนำหลักโภชนาการและการออกกำลังกายรูปแบบใหม่มาให้บริการแก่ผู้อยู่อาศัย 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3490 ระหว่างวันที่ 25 - 27 กรกฎาคม 2562