“พปชร.”จัดทัพ 20 องครักษ์พิทักษ์ “บิ๊กตู่-รมต.”

22 ก.ค. 2562 | 04:12 น.

“พปชร.”จัดเต็ม 20 ส.ส.หน่วยเคลื่อนที่เร็ว โต้ฝ่ายค้านหากอภิปรายนอกประเด็น และเป็นองครักษ์พิทักษ์ 7 รัฐมนตรี  ยันรับมือส.ส.“อนาคตใหม่”ได้

“พปชร.”จัดทัพ 20 องครักษ์พิทักษ์ “บิ๊กตู่-รมต.”

 

นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมการแถลงนโยบายรัฐบาล ในวันที่ 25-26 ก.ค.ว่า พรรคได้เตรียม ส.ส.20 คน เป็นทีมตอบโต้แบบรวดเร็วในสภา หากมีการอภิปรายนอกประเด็น จะรีบสวนกลับในทันที อย่างไรก็ตาม พรรคยืนยันว่าหากฝ่ายค้าน อภิปรายในเนื้อหาสาระ ก็จะปล่อยให้ดำเนินไปตามปกติ ไม่ประท้วงอะไรทั้งนั้น แม้ว่าจะต่อว่านโยบายรัฐบาลว่าไม่ดีก็ทำได้เต็มที่ อันไหนไม่ดีก็ว่าได้เลย เราไม่ประท้วงแน่

 

นายวีระกร กล่าวว่า ส่วนที่พรรคเพื่อไทยจะอภิปรายโจมตี หรือพูดนอกประเด็น ที่จะมีการเจาะจงอภิปรายรายบุคคลในเชิงลึก ทั้งนายกฯ รองนายกฯและรัฐมนตรี เราก็เตรียมส.ส.ทั้ง 20 คนไว้ตอบโต้แล้ว ขณะที่พรรคอนาคตใหม่ ตนคาดว่า เขาจะพูดในเรื่องความเป็นประชาธิปไตย สิทธิเสรีภาพ และอาจมีการพูดถึงคสช.ที่ผ่านมา หรือหยิบยกประเด็นการทำร้ายนักเคลื่อนไหวทางการเมือง เป็นต้น ซึ่งเป็นเรื่องที่เราตอบได้ เพราะเป็นเรื่องที่ผ่านมาแล้ว ตอนนี้เป็นรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตย เราไม่หนักใจ เพราะกับพรรคอนาคตใหม่ เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ที่จะพูดอยู่ในกรอบ

“พปชร.”จัดทัพ 20 องครักษ์พิทักษ์ “บิ๊กตู่-รมต.”
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ 20 ส.ส.ชุดเคลื่อนที่เร็วที่ทางพรรคพลังประชารัฐเตรียมไว้ตอบโต้ฝ่ายค้าน ประกอบด้วย นายวีระ กร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์, นางสาวภาดา วรกานนท์ ส.ส.กทม., นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม., นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ ส.ส.กทม., นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. , นายประสิทธิ์ มะหะหมัด ส.ส.กทม., นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. 

นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี, นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี, นายสสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช , นายชัยวุฒ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร, นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์, นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท, นางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา, นายสันติ กีระนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง