‘มากุโระ’แตกไลน์เปิดซูชิ สไตล์โอมากาเสะหัวละ 6,800 บาท

21 ก.ค. 2562 | 12:33 น.

ชี้เทรนด์เจแปนนิชฟู้ดโตต่อเนื่อง “มากุโระ” เดินหน้าปูพรมขยาย สาขาเรสิเดนเชียล พร้อมจับมือสุดยอดเชฟดังจากญี่ปุ่นเปิดร้าน “SushiYoshi” ระดับ 5 ดาวสไตล์โอมากาเสะ ราคา 6,800 บาท/คน แห่งแรกในย่านสาทร

 นายจักรกฤติ สายสมบูรณ์ กรรมการบริหาร บริษัท มากุโระ กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารร้านอาหารญี่ปุ่น “มากุโระ” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นยังมีการเติบโตต่อเนื่อง เห็นได้จากการขยายสาขาที่เพิ่มมากขึ้นตามการขยายตัวของศูนย์การค้าใหม่ ซึ่งจะพบว่า ในแต่ละศูนย์การค้าจะมีร้านอาหารญี่ปุ่นในสัดส่วน 20-30% ของร้านอาหารทั้งหมด รวมทั้งจะเห็นว่าร้านอาหารญี่ปุ่นเดิมยังมีการเติบโตทั้งจากสาขาเก่าและสาขาใหม่ โดยในปีนี้บริษัทมีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก 2-3 แห่ง โดยเน้นทำเลใจกลางเมือง ทั้งในย่านอาคารสำนักงาน ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ และย่านเรสิเดนเชียล และคอมมิวนิตีมอลล์ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าในวงกว้างทั้งคนทำงานและครอบครัว

‘มากุโระ’แตกไลน์เปิดซูชิ สไตล์โอมากาเสะหัวละ 6,800 บาท

“ที่ผ่านมามากุโระไม่เน้นขยายสาขาเร็ว แต่เน้นนำเสนออาหารญี่ปุ่นที่มีคุณภาพ วัตถุดิบดี ราคาจับต้องได้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึง และเมื่อได้รับประทานจะเห็นถึงความแตกต่าง พร้อมรับรู้ได้ว่า อาหารญี่ปุ่นที่ดีๆ ไม่ได้มีเฉพาะในโรงแรมเท่านั้น”

‘มากุโระ’แตกไลน์เปิดซูชิ สไตล์โอมากาเสะหัวละ 6,800 บาท

จักรกฤติ สายสมบูรณ์

ทั้งนี้หลังจากเปิดให้บริการมา 4 ปี ปัจจุบันมากุโระมีสาขารวม 8 แห่ง โดยกลุ่มเป้าหมายหลักได้แก่ กลุ่มครอบครัว คนทำงาน ผู้บริหาร ด้วยจุดเด่นที่การใช้วัตถุดิบคุณภาพ แต่ราคาจะตํ่ากว่าร้านอาหารญี่ปุ่นในระดับพรีเมียม 50-60% ทำให้ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยตั้งแต่ต้นปีขยายสาขาใหม่แล้ว 2 แห่ง ได้แก่ ที่เอสพลานาด รัชดาฯ ในเดือนเมษายน และสยามสแควร์วันในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

‘มากุโระ’แตกไลน์เปิดซูชิ สไตล์โอมากาเสะหัวละ 6,800 บาท

สำหรับแผนการทำตลาด บริษัทเน้นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก พร้อมกับขยายสาขาเข้าใกล้ผู้บริโภคมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าหลักคือครอบครัวและคนทำงาน ซึ่งแน่นอนว่าการขยายเข้าสู่ใจกลางเมือง จะต้องเผชิญกับการแข่งขันที่สูงมากขึ้น และการลงทุนที่สูงตามไปด้วย อย่างไรก็ดีแผนการดำเนินธุรกิจใน 3-5 ปีนี้ บริษัทจะแตกแบรนด์ใหม่ในกลุ่มอาหารญี่ปุ่นเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าคนไทยให้มากขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษา ขณะเดียวกันก็พร้อมพัฒนาแบรนด์ใหม่ของตนเองด้วย

นายจักรกฤติ กล่าวอีกว่า ล่าสุดบริษัทร่วมทุนกับนายฮิโรกิ นากาโนะ อุเอะ มาสเตอร์เชฟ เจ้าของร้าน SushiYoshi ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม ดีกรี 2 ดาวมิชลินจากเมืองโอซากา เปิดให้บริการร้านอาหารญี่ปุ่น SushiYoshi สาขาแรกในประเทศไทยขึ้นที่โรงแรมดับเบิ้ลยู สาทร โดยเน้นเจาะกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นในสไตล์โอมากาเสะ ทั้งชาวไทยและ ชาวฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ เกาหลี ฯลฯ ที่มีกำลังซื้อสูง ด้วยรูปแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ดินเนอร์ในราคา 6,800 บาทต่อคน และเปิดให้บริการ วันละ 2 รอบแต่ละรอบรับเพียง 12 ที่นั่งเท่านั้น ซึ่งผู้ทานจะไม่สามารถเลือกเมนูได้ ขึ้นอยู่กับว่าเชฟ จะรังสรรค์เมนูอะไรให้ทาน

‘มากุโระ’แตกไลน์เปิดซูชิ สไตล์โอมากาเสะหัวละ 6,800 บาท

“ซูชิโอมากาเสะ กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในเมืองไทย หลังจากที่เริ่มเข้ามาเปิดให้บริการในปี 2561 ส่งผลให้มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด เปิดให้บริการทั้งภายในโรงแรมระดับ 5 ดาว และร้านสแตนด์อะโลนในย่านธุรกิจ อาทิ สุขุมวิท ฯลฯ ซึ่งขณะนี้มีลูกค้าจองที่นั่งเข้ามาแล้วจำนวนมาก”

สำหรับร้าน SushiYoshi ถือเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่โด่งดังมาก ชาวญี่ปุ่น ตลอดจนนักท่องเที่ยว ชาวไทยและต่างชาติให้ความนิยม ด้วยจุดเด่นที่เป็นอาหารญี่ปุ่นสไตล์ โอมากาเสะ ปัจจุบันเปิดให้บริการทั้งที่ญี่ปุ่นและฮ่องกง 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3489 ระหว่างวันที่ 21 - 24 กรกฎาคม 2562