GEN3‘รร.วินเซอร์ทุ่ม 500 ล.รีแบรนด์ดึงแอคคอร์บริหาร

23 ก.ค. 2562 | 10:55 น.

            เจเนอเรชัน 3 ตระกูลโบว์เสรีวงศ์ ยกระดับโรงแรมวินเซอร์ สวีทส์ สุขุมวิท สู่ 5 ดาว ลงทุน 500 ล้านบาท รีโนเวตโฉมใหม่ ดึงเชนแอคคอร์ บริหาร รีแบรนด์เป็น แกรนด์ เมอร์เคียว พร้อมเปิดตัวปี 2564

         นับเป็นเวลากว่า 50 ปีแล้วสำหรับการเปิดให้บริการโรงแรมวินเซอร์ สวีทส์ สุขุมวิท 20 ของตระกูลโบว์เสรีวงศ์ ซึ่งแม้จะเปิดให้บริการมานาน แต่ที่ผ่านมาโรงแรมก็ทยอยปรับปรุงอยู่ตลอดเวลา ภายใต้การบริหารจัดการของทายาทรุ่นที่ 3 เพื่อรักษาการให้บริการในระดับ 4 ดาว แต่ปัจจุบันโลกเปลี่ยนแปลงไปมาก ทำให้ 2 พี่น้อง วิภาภรณ์- บัณฑิต โบว์เสรีวงศ์ รองประธานกรรมการบริหาร โรงแรมวินเซอร์ สวีทส์ สุขุมวิท 20 ตัดสินใจมองโอกาสในการสร้างศักยภาพในการแข่งขันในธุรกิจโรงแรม ด้วยการยกระดับโรงแรมสู่ความเป็น 5 ดาว และดึงเชนแอคคอร์ เข้ามาบริหารงาน

GEN3‘รร.วินเซอร์ทุ่ม 500 ล.รีแบรนด์ดึงแอคคอร์บริหาร

        นายบัณฑิต โบว์เสรีวงศ์ รองประธานกรรมการบริหาร โรงแรมวินเซอร์ สวีทส์ สุขุมวิท 20 เปิดเผยว่า แม้การแข่งขันในธุรกิจโรงแรมจะเพิ่มสูงขึ้น แต่เราก็มองเห็นโอกาสที่จะสร้างศักยภาพในการแข่งขันของโรงแรมวินเซอร์ สวีทส์ สุขุมวิท 20 จึงตัดสินใจยกระดับโรงแรมขึ้นสู่มาตรฐาน 5 ดาว พร้อมดึงเชนจากต่างประเทศเข้ามาบริหารโรงแรม เพื่อสร้างความชื่อมั่นให้กับลูกค้า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการลงทุนกว่า 500 ล้านบาท ในการทยอยปรับปรุงโรงแรมครั้งใหญ่ เพิ่มเติมจากก่อนหน้านี้ที่ได้ปรับปรุงไปบางส่วนเมื่อปี 2558 เพื่อรีแบรนด์ใหม่เป็นโรงแรม แกรนด์ เมอร์เคียว วินเซอร์ ที่คาดว่าจะเปิดตัวได้ภายในปี 2564

GEN3‘รร.วินเซอร์ทุ่ม 500 ล.รีแบรนด์ดึงแอคคอร์บริหาร

                            บัณฑิต โบว์เสรีวงศ์, วิภาภรณ์ โบว์เสรีวงศ์ 

 

        การปรับปรุงโรงแรมในครั้งนี้ จะเป็นการปรับโฉมใหม่ในทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นห้องพักทั้ง 456 ห้อง ล็อบบี้ ร้านอาหาร 6 ร้าน ฟิตเนสเซ็นเตอร์ สปา เอกเซกคิวทีฟเลานจ์ ที่จะทยอยปรับปรุง ควบคู่กับการเปิดให้บริการโรงแรมวินเซอร์ สวีทส์ สุขุมวิท 20 อยู่ คาดว่าใช้เวลาปรับปรุงราว 2 ปีข้างหน้า จากนั้นจะรีแบรนด์เป็นโรงแรม แกรนด์ เมอร์เคียว วินเซอร์ ได้

GEN3‘รร.วินเซอร์ทุ่ม 500 ล.รีแบรนด์ดึงแอคคอร์บริหาร

      ทั้งนี้ที่ผ่านมาใช้เวลาในการคัดเลือกแบรนด์บริหารโรงแรม มามากกว่า 1 ปีครึ่ง ก่อนจะปิดดีลกับแอคคอร์ ที่เป็นเชนติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก เนื่องจากเรามองว่ากลุ่มลูกค้าหลักของโรงแรมคือตลาดเอเชีย และเป็นตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และแบรนด์นี้ก็เกิดในเอเชีย มีฐานลูกค้าเอเชียมาก ทำให้เราตัดสินใจเลือกใช้แบรนด์แกรนด์ เมอร์เคียว ภายใต้การบริหารเป็นเวลา 15 ปี + 5 ปี

   หลังการรีแบรนด์เป็นโรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว วินเซอร์ ก็จะทำให้ตำแหน่งของลูก ค้าเปลี่ยนไป จากเดิมที่เป็นกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยว (เลเชอร์) เป็นหลัก ก็จะกลายเป็น คอร์ปอเรต โฮเทล เพราะเราจะได้ลูกค้าที่เป็นคอร์ปอเรตจากต่างประเทศเข้ามาเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีลูก ค้ากลุ่มคอร์ปอเรต อยู่ที่ 25% ขยับมาเป็น 45-50% โดยคิดเป็นสัดส่วน 50% ของกลุ่มลูกค้า ก็จะทำให้โรงแรมมีอัตราค่าห้องพักเฉลี่ยที่เพิ่มสูงขึ้น และคู่แข่งในย่านสุขุมวิท ก็จะเป็นเชอราตัน สุขุมวิท, โรงแรมคราวน์ พลาซ่า, แลนด์มาร์ค และเราเซ็นสัญญาไว้กับแอคคอร์ ว่า แบรนด์แกรนด์ เมอร์เคียว ในย่านสุขุมวิท จะมีที่นี่เพียงที่เดียวเท่านั้น

GEN3‘รร.วินเซอร์ทุ่ม 500 ล.รีแบรนด์ดึงแอคคอร์บริหาร

 

        ส่วนรายได้จากการดำเนินธุรกิจ ปัจจุบันมีรายได้อยู่ที่ราว 400 ล้านบาทต่อปี แต่ในช่วง 2 ปีจากนี้ รายได้จะน้อยกว่านี้เนื่องจากโรงแรมทยอยปรับปรุงทำให้เปิดรับลูกค้าได้ไม่เต็ม 100% แต่หลังจากปรับปรุงแล้วเสร็จ และเปิดตัวโรงแรมโฉมใหม่แล้ว ทางแอคคอร์ การันตีการเติบโตของรายได้ในแต่ละปีเติบโตไม่เท่ากัน อาทิ ในช่วงปีที่ 3-5 จะเพิ่มขึ้นอีกราว 25-30%

       ด้านนางสาววิภาภรณ์ โบว์เสรีวงศ์ รองประธานกรรมการบริหาร โรงแรมวินเซอร์ สวีทส์ สุขุมวิท 20 กล่าวว่า การลงทุนครั้งนี้นับว่าเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 50 ปี แต่เราวิเคราะห์แล้วท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงในวันนี้ ทำให้เราต้องนำโรงแรมก้าวขึ้นไปอีกระดับ คือความเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว เพราะมองว่าธุรกิจยังไปได้ไกลมากกว่านี้โดยที่เรายังเป็นเจ้าของธุรกิจเหมือนเดิม 100% และมั่นใจว่าโฉมใหม่ จะทำให้ลูกค้าเข้าถึงบริการที่ดีระดับมาตรฐานโลก

หน้า 10 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3489 วันที่ 21-24 กรกฎาคม 2562

GEN3‘รร.วินเซอร์ทุ่ม 500 ล.รีแบรนด์ดึงแอคคอร์บริหาร