สุริยะไม่หวั่นฝ่ายค้านถล่มยันชี้แจงได้ทุกเรื่อง

19 ก.ค. 2562 | 04:43 น.

รมว.อุตสาหกรรมมั่นใจตอบคำถามฝ่ายค้านได้ทุกเรื่อง  เผยธุรกิจของพี่ชายโตได้ด้วยวิสัยทัศน์  ชี้ห่างการเมืองดีที่สุด

สุริยะไม่หวั่นฝ่ายค้านถล่มยันชี้แจงได้ทุกเรื่อง

นายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม  เปิดเผยถึงประเด็นเรื่องการอภิปรายคุณสมบัติรัฐมนตรีในวันแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันที่ 25 กรกฎาคม 62 ว่า  ผมมีความมั่นใจว่าจะสามารถตอบคำถามฝ่ายค้านได้ทุกประเด็น  โดยประเด็นแรกที่ถูกกล่าวหาว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อนนั้น  เกิดมาจากการที่ตนมีพี่น้องที่อยู่ในภาคอุตสาหกรรม  และทำธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับกระทรวงอุตสาหกรรม ประกอบด้วย พี่ชายคนโต (นายโกมล  จึงรุ่งเรืองกิจ) และพี่ชายคนที่ 2 (นายพัฒนา  จึงรุ่งเรืองกิจ) ซึ่งเป็นคุณพ่อของนายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ  และเสียชีวิตไปแล้ว

ทั้งนี้  ตนมองว่านายธนาธรเองก็คงไม่ต้องการให้กระทรวงอุตสาหกรรมดำเนินนโยบายที่เอื้อประโยชน์ให้กับธุรกิจ  เพราะสามารถช่วยเหลือตนเองได้  โดยเฉพาะธุรกิจรถยนต์  ซึ่งจะเห็นได้ว่าเป็นอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด  สามารถเจริญเติบโตได้โดยไมจำเป็นต้องใช้นโยบายใหม่เข้าไปช่วย  เช่นเดียวกับพี่ชายคนโต  ซึ่งสามารถสร้างธุรกิจมาจากวิสัยทัศน์  โดยมุ่งเน้นการหาเทคโนโลยีใหม่เข้ามาเพิ่มศักยภาพในการทำธุรกิจ  ไม่ได้มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

สุริยะไม่หวั่นฝ่ายค้านถล่มยันชี้แจงได้ทุกเรื่อง

“พี่ชายคนโตบอกตนอย่างชัดเจนว่า ถ้าการเมืองไม่เข้าไปเกี่ยวข้องจะสามารถทำธุรกิจไปได้ด้วยดี แต่ถ้ามีการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องเมื่อใด  จะโดนข้อครหาทำให้ธุรกิจไม่สามารถไปต่อได้  เพราะฉะนั้นการอยู่หางจากการเมืองจะเป็นผลดีต่อธุรกิจของพี่ชายมากกว่า  โดยเรื่องดังกล่าวนี้ตนสามารถชี้แจงได้อย่างแน่นอนทุกเรื่องที่จะถูกอภิปราย  ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง”