“ดร.นฤมล”ลุ้นโฆษกรัฐบาล

17 ก.ค. 2562 | 07:38 น.

"ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์"ลุ้นนั่งโฆษกรัฐบาล พปชร.เสนอนายกฯ ตัดสินใจ

 

ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 5  พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชื่อนี้ดูจะมาแรงในฐานะ “ว่าที่โฆษกรัฐบาล” หรือที่เรียกอย่างเป็นทางการว่า “โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี” ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการเป็น “กระบอกเสียง” นำเสนอผลงานต่าง ๆ ของ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สมัย 2 หรือ “รัฐบาลประยุทธ์ 2” รวมถึงการชี้แจงเรื่องราวต่าง ๆ ของรัฐบาลต่อสาธารณชน

เพราะล่าสุดมีรายงานว่า ผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐ เตรียมเสนอชื่อของ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พิจารณาแต่งตั้งเป็นโฆษกรัฐบาล

“เมื่อดูจากโปรไฟล์แล้วถือว่า ศ.ดร.นฤมล มีโอกาสสูงที่จะได้รับการแต่งตั้ง แต่ท้ายที่สุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม จะเป็นผู้ตัดสินใจแต่เพียงคนเดียว”  แหล่งข่าวระบุและว่า คนที่จะมาทำหน้าที่ตรงนี้ ต้องมีความรู้ความสามารถ มีภาพลักษณ์ประนีประนอม และผู้ใหญ่ในรัฐบาลคนสำคัญ ก็เห็นชอบแล้วว่าจะให้ผู้หญิงเป็นโฆษกรัฐบาล           

       “ดร.นฤมล”ลุ้นโฆษกรัฐบาล                          ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

สำหรับนายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรค พปชร. ซึ่งมีบทบาทในการช่วยชี้แจงและตอบโต้ทางการเมือง ก็มีความเป็นไปได้ที่จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็น “รองโฆษกรัฐบาล” เพื่อคอยช่วยชี้แจงและตอบโต้ประเด็นทางการเมือง

สำหรับ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ มีตำแหน่งทางการเมือง นอกจากเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 5 แล้ว ก่อนหน้านี้ เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการคลัง สมัยที่ นายอภิศักดิ์  ตันติวรวงศ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ในการเลือกตั้งส.ส.เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ มีบทบาทสำคัญในการช่วยเสนอแนะและร่างนโยบายให้กับพรรคพลังประชารัฐ สำหรับใช้หาเสียง โดยเฉพาะนโยบายเกี่ยวกับด้านการเกษตร มารดาประชารัฐ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ(บัตรคนจน)

ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ จบการศึกษา สถิติศาสตรบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนไปศึกษาต่อที่ Master of Science (คณิตศาสตร์ประยุกต์) Georgia State University ประเทศสหรัฐอเมริกา,  Master of Business Administration (Applied Economics) University of Pennsylvania ประเทศสหรัฐอเมริกา และ Doctor of Philosophy (Finance) University of Pennsylvania ประเทศสหรัฐอเมริกา และเคยเป็นอาจารย์สอนหนังสือที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) มาก่อน