ปักหมุด ‘18 ก.ค.’เมืองคอนเปิดจุดรับซื้อน้ำยางแน่นอน!!

17 ก.ค. 2562 | 04:22 น.

บิ๊ก กยท.เมืองคอน เผยวันที่ 15 ก.ค.แป็กจังหวัดไม่พร้อม ลั่น พรุ่งนี้! นัด 70 สถาบันกดปุ่มเปิดจุดรับซื้อยางพาราวันแรก 1.7 หมื่นตัน ป้อนกระทรวงกลาโหม ดึง “สุราษฎร์-ตรัง” เสริมทีม อนาคตไม่เพียงพอคาดจะดึงจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมโครงการ

 

จากกรณีรัฐบาล โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เห็นชอบให้การยางแห่งประเทศไทย (กยท.)ซื้อน้ำยางสดจากเกษตรกร สถาบันเกษตรกร จำนวน 1.7 หมื่นตันป้อนกระทรวงกลาโหมเพื่อทำถนนพาราซอยด์ซีเมนต์ ซึ่งคำสั่งซื้อจะเริ่มเปิดในวันที่ 15 ก.ค.นี้

ปักหมุด ‘18 ก.ค.’เมืองคอนเปิดจุดรับซื้อน้ำยางแน่นอน!!

นายสมยศ น้ำแก้ว ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) จังหวัดนครศรีธรรมราช เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ยอมรับจังหวัดเตรียมตัวไม่ทันประกอบกับติดวันหยุดยาวถึง 2 วัน จึงทำให้เปิดจุดรับซื้อน้ำยางสด จาก 70 สหกรณ์ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 18 ก.ค.นี้เป็นต้นไปจนกว่าจะครบปริมาณ 1.7 หมื่นตัน   น้ำยางสดจะไปส่งมอบที่โรงงานน้ำยางข้น  2 ของการ กยท. จะมีจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 60 ตัน จังหวัดสุราฎร์ธานี 30 ตัน ส่วนของตรัง จำนวน 30 ตัน อย่างไรก็ดีหากโรงงาน 2 กยท.ไม่เพียงพอะดึงเอกชนเข้าร่วมโครงการ ดังนั้นจึงแจ้งชาวสวนยางให้ทราบพร้อมกันว่าจะเปิดจุดรับซื้อน้ำยางในวันพรุ่งนี้ (วันที่ 18 ก.ค.62)

ปักหมุด ‘18 ก.ค.’เมืองคอนเปิดจุดรับซื้อน้ำยางแน่นอน!!