ครม."ประยุทธ์2" นัดแรกตั้ง"บิ๊กป้อม"รองนายกฯคนที่1

16 ก.ค. 2562 | 14:48 น.

วงประชุม ครม.ประยุทธ์ 2 นัดแรก ไฟเขียวให้ "บิ๊กป้อม"เป็นรองนายกฯคนที่ 1 พร้อมตั้ง "ดิสทัต โหตระกิตย์" เป็นเลขาธิการนายกฯ 

การประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในกรณีที่นายกรัฐมนตรีไม่อาจปฏิบัติราชการได้ ครม.มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีเป็นผู้รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ตามลำดับ ดังนี้  1.พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ 2.นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์  3.นายวิษณุ เครืองาม 4.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  5.นายอนุทิน ชาญวีรกูล 
อย่างไรก็ตาม รองนายกรัฐมนตรี ที่รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีจะสั่งการใดเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลและการอนุมัติเงินงบประมาณที่อยู่ในอำนาจของนายกรัฐมนตรี ต้องได้รับความเห็นชอบจากนายกรัฐมนตรีก่อน

ครม."ประยุทธ์2" นัดแรกตั้ง"บิ๊กป้อม"รองนายกฯคนที่1

นอกจากนี้ที่ประชุมครม.ยังมีมติแต่งตั้งนายดิสทัต โหตระกิตย์ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมืองตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มีผลตั้งแต่วันที่16 กรกฎาคม2562 เป็นต้นไป 

ครม."ประยุทธ์2" นัดแรกตั้ง"บิ๊กป้อม"รองนายกฯคนที่1

สำหรับนายดิสทัต จบการศึกษาระดับปริญญาตรี นิติศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยม) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ ปริญญาโท นิติศาสตรมหาบัณฑิต D.E.A. de DROIT PUBLIC มหาวิทยาลัย Strasbourg III (Robert Schuman) สาธารณรัฐฝรั่งเศส