ซีพีแรม สร้างจิตสำนึกพลังคนสีเขียว ปลูกจิตสำนึกเพื่อสิ่งแวดล้อมยั่งยืน

16 ก.ค. 2562 | 06:26 น.

นายปิยโชค ปิยางสุ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด (ลาดกระบัง) เปิดเผยว่า ได้จัดกิจกรรม "ชวนกันมาทำ GREEN ครั้งที่ 4" หนึ่งในโครงการ CPRAM GREEN LIFE PROJECT โดยความร่วมมือของทุกภาคส่วนในองค์กร โดยภายในงานมีการออกบูธกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ กิจกรรม Zero waste Station แยกขยะให้ถูกต้อง, กิจกรรมให้ความรู้ด้านพลังงาน,กิจกรรมให้ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม, กิจกรรมเพ้นท์ถุงผ้า, กิจกรรมสอนปลูกผัก, กิจกรรมให้ความรู้เรื่อง Food Waste และตลาดนัด Green Market รวบรวมร้านค้าที่ใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ณ บริษัท ซีพีแรม จำกัด (ลาดกระบัง)

ซีพีแรม สร้างจิตสำนึกพลังคนสีเขียว  ปลูกจิตสำนึกเพื่อสิ่งแวดล้อมยั่งยืน

ซีพีแรม เริ่มโครงการ CPRAM GREEN LIFE PROJECT จากภายในองค์กร ด้วยการปลูกจิตสำนึก และสร้างความตระหนักรู้ในการใช้ทรัพยากรอย่างรู้ค่า รวมถึงคนซีพีแรมต้องมีการเปลี่ยนแปลงเชิงพฤติกรรมในการลด ละ เลิก การใช้สิ่งต่างๆ ที่ไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รักษาไว้ซึ่งสิ่งแวดล้อมที่ทรงคุณค่าและยั่งยืนต่อไป

การขับเคลื่อนภารกิจงานด้านความรับผิดชอบทางสังคมฯ  โดยบุคลากรในองค์กรทุกคนได้มีส่วนร่วม และนำไปปฏิบัติเป็นแนวทางเดียวกัน อย่างต่อเนื่องครอบคลุมหลายด้าน และยังคงเดินหน้าสร้างคุณค่าให้กับสังคมรอบข้าง อีกทั้งร่วมส่งมอบความดีคู่ความเก่งให้กับผู้บริโภคและสังคม 3 ประการด้วยกัน คือ FOOD SAFETY, FOOD SECURITY และ FOOD SUSTAINABILITY หรือจำง่ายๆ ว่า 3S ทั้ง 3S ไม่ได้เป็นเรื่องของใครคนใดคนหนึ่ง เราจะต้องร่วมกันทำตลอดห่วงโซ่อุปทานส่งมอบความดีคู่ความเก่งใน 3S ให้กับผู้บริโภคและสังคมเป็นเนื้อเดียวกัน 

ซีพีแรม สร้างจิตสำนึกพลังคนสีเขียว  ปลูกจิตสำนึกเพื่อสิ่งแวดล้อมยั่งยืน

ซีพีแรม สร้างจิตสำนึกพลังคนสีเขียว  ปลูกจิตสำนึกเพื่อสิ่งแวดล้อมยั่งยืน

นอกเหนือจากการส่งมอบความดีคู่ความเก่งให้กับผู้บริโภคและสังคม 3 ประการแล้ว ซีพีแรมยังคงเดินหน้าด้านการส่งเสริมความรู้อาหารปลอดภัย คุณค่าทางโภชนาการ และสุนทรียภาพในการบริโภค ด้านการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ด้านการพัฒนาการศึกษาและทรัพยากรมนุษย์ ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและชุมชนอย่างเป็นรูปธรรม ซีพีแรมยังคำนึงถึงการมอบสิ่งที่เป็นคุณค่าบนพื้นฐานความรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งภายในและภายนอกองค์กร ตลอดห่วงโซ่อุปทาน พร้อมกับกำหนด Brand Purpose  “ร่วมส่งมอบความเป็นอยู่ที่ดีให้ทุกคน ” “Providing well – being for all.” เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างคุณค่าให้กับสังคมรอบด้านสู่ความยั่งยืน โดยมีกรอบแนวคิดที่ครอบคลุมมิติสุขภาวะ มิติสังคม และมิติสิ่งแวดล้อม

ซีพีแรม สร้างจิตสำนึกพลังคนสีเขียว  ปลูกจิตสำนึกเพื่อสิ่งแวดล้อมยั่งยืน