MG คว้าเจ้ายุโรป”ลิเวอร์พูล”ปั้นแบรนด์สู่ระดับโลก

15 ก.ค. 2562 | 16:26 น.

เอ็มจี ปิดดีลลิเวอร์พูล ด้วยการเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรระดับโลก (Global partnership) มั่นใจการผนึกกำลังกันในครั้งนี้จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งและเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ พร้อมเดินหน้าเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในทุกตลาด ทั้ง อังกฤษ,ตะวันออกกลาง,อินเดีย,ไทย,ออสเตรเลีย

ค่ายเอสเอไอซีมอเตอร์ คอร์ปอเรชัน ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจี (MG) ได้ร่วมลงนามในสัญญาเป็นพันธมิตรระดับโลก อย่างเป็นทางการ กับ “สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล” ที่เพิ่งคว้าแชมป์ UEFA Champions League ปีล่าสุด   ซึ่งการจับมือกันในครั้งนี้ถือเป็นการสื่อสารให้เห็นถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์เอ็มจี ที่ให้ความสำคัญกับกีฬา ขณะเดียวกันการขยายความร่วมมือกับลิเวอร์พูล LFC ก็เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มีความหนุ่มสาว ความสปอร์ต และมาพร้อมแรงบันดาลใจใหม่ๆ รวมทั้งเป็นการโปรโมทแบรนด์เอ็มจีในตลาดโลก

MG คว้าเจ้ายุโรป”ลิเวอร์พูล”ปั้นแบรนด์สู่ระดับโลก

นาย  บิลลี่ โฮแกน กรรมการผู้จัดการ และหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ของสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล กล่าวว่า การจับมือกันเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ ยังถือเป็นการร่วมมือกันขยายตลาดไปสู่ระดับโลก และฐานแฟนบอลของลิเวอร์พูลกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และสโมสรคาดหวังว่าการเป็นพันธมิตรกับเอ็มจีจะนำแฟนๆ เข้ามาใกล้สโมสรฯ มากขึ้นผ่านกิจกรรมต่างๆ  และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การมีเป้าหมายระดับโลกร่วมกันนั้น จะได้เห็นความสำเร็จอื่นๆ ตามมาอีกในอนาคต

MG คว้าเจ้ายุโรป”ลิเวอร์พูล”ปั้นแบรนด์สู่ระดับโลก

ด้าน นาย ไมเคิล หยาง กรรมการผู้จัดการสายงานธุรกิจระหว่างประเทศของ เอสเอไอซี มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า การร่วมมือกันระหว่างเอ็มจีและสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลในครั้งนี้จะเป็นการสร้างโอกาสอันยิ่งใหญ่ และทำให้แฟนๆ ทั่วโลกได้รับประสบการณ์ที่สุดแสนพิเศษอีกด้วย

 

“ต้นไม้เพียงต้นเดียวจะไม่เป็นป่า ดังนั้น เราจึงพยายามหาพันธมิตรที่ดีเพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้น และการร่วมกันเป็นพันธมิตรระหว่างเอ็มจีและสโมสรฟุตบอลระดับโลกอย่างลิเวอร์พูล จะเป็นนิมิตหมายอันดีสู่การเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ของทางบริษัทฯ สู่ตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำเรื่องราวที่ชัดเจนว่า เอ็มจี กำลังเร่งเดินหน้าเพื่อเป็นแบรนด์ที่โดดเด่นและได้รับการยอมรับในนานาประเทศ

สำหรับเอ็มจี ถือเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลในสาธารณรัฐประชาชนจีน มาตั้งแต่  2559  ส่งผลให้แบรนด์เอ็มจีเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั่วโลก  ขณะที่ความร่วมมือครั้งล่าสุดนี้จะสร้างสรรค์สิทธิพิเศษมากมายต่อแฟนๆ ไม่ว่าจะเป็น ประสบการณ์ระดับ VIP กับการเข้าชมการฝึกซ้อมของทีมลิเวอร์พูล ของที่ระลึกพร้อมลายเซ็นต์จากเหล่านักเตะ ปาร์ตี้พร้อมชมการแข่งขัน และอื่นๆ อีกทั้งแฟนๆ ของเอ็มจีและลิเวอร์พูลจะมีโอกาสได้บินลัดฟ้าไปชมการแข่งขัน ณ สหราชอาณาจักร รวมทั้งกิจกรรมเซอร์ไพรส์อีกมากมายและผนึกกำลังกันครั้งล่าสุดนี้

 

 

พร้อมกันนี้ เอ็มจียังเตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่  MG 6, MG HS, MG ZS และ MG ZS EV  โดยครึ่งปีแรกเอ็มจีมียอดขายทั่วโลกกว่า 120,000 คัน และในวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 เอ็มจีได้เตรียมเปิดตัวรถยนต์ รุ่น MG ZS EV ซึ่งเป็นรถอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้ามาตรฐานระดับโลกรุ่นแรกของเอ็มจีที่ในสหราชอาณาจักร และยังเตรียมเปิดตัวรถยนต์ รุ่น MG HS ในกลุ่มประเทศในตะวันออกกลาง และอินเดีย ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

 

ขณะเดียวกันยังเตรียมเปิดตลาดด้วยรถยนต์ MG 6 โฉมใหม่ และ MG ZS รวมทั้งรถยนต์ MG รุ่นอื่นๆ ในประเทศออสเตรเลีย ประเทศไทย และประเทศอื่นๆ ของโลก