ฮือฮา"หม่อมเต่า"ให้"อนุสรี"อุ้มพระไพรีพินาศ-ร.5 เข้ากระทรวงแรงงาน

15 ก.ค. 2562 | 13:44 น.

 “หม่อมเต่า” ให้ “อนุสรี” อุ้ม "พระไพรีพินาศ กับ ร.5" เข้า กระทรวงแรงงาน ก่อนเจ้าตัวเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ วันเข้าพรรษา ประกาศลดความเข้ม ตั้งใจมาเป็นผู้ให้ ไม่ได้มาปราบใคร ยัน รู้มิติภาคแรงงานดี
 

บ่ายวันนี้(15 ก.ค.62) ที่กระทรวงแรงงาน น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย เป็นตัวแทน ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน อัญเชิญพระไพรีพินาศกะไหล่ทอง ขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว รุ่น 80 พรรษา สมเด็จญาณสังวรฯ วัดบวรนิเวศวิหาร สร้างขึ้นในปี 2536 และพระบรมรูปในหลวงรัชกาลที่ 5 ครึ่งพระองค์ ทำจากหินอ่อนสีขาว ตั้งประดิษฐานบนโต๊ะหมู่บูชา ในห้องทำงาน รมว.แรงงาน บนชั้น 6 ของอาคาร 15 ชั้น

น.ส.อนุสรี กล่าวว่า เข้ามาช่วยดูแลความเรียบร้อย ก่อนที่ ม.ร.ว.จัตุมงคล จะเข้ากระทรวงในวันที่ 17 ก.ค. เวลา 09.09 น. 
“พระพุทธรูป ท่านให้นำมาจากบ้าน เป็นปางประทานพร เพราะมาที่นี่ตั้งใจมาเป็น ไม่ได้มองว่าเป็นพระไพรีพินาศ เพราะไม่ได้คิดจะมาปราบใคร แต่ดูที่ปางเป็นปางเพื่อให้มากกว่า และตระกูลท่านสืบเชื้อสายมาจากในหลวงรัชกาลที่ 5 จึงนำพระบรมรูปมาสักการบูชา”
     

                                           ฮือฮา"หม่อมเต่า"ให้"อนุสรี"อุ้มพระไพรีพินาศ-ร.5 เข้ากระทรวงแรงงาน   

น.ส.อนุสรี กล่าวว่า ที่มีการกำหนดฤกษ์เข้ากระทรวงวันแรก ในวันเข้าพรรษา เพราะเป็นวันดี เป็นวันพระใหญ่ จึงเหมาะกับการเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แม้จะเป็นวันหยุดราชการก็ไม่ได้รบกวนมากนัก วันต่อไปจะได้เข้าทำงานได้เลย และให้ข้าราชการต้อนรับแบบเรียบง่าย ไม่ต้องเตรียมอะไรเป็นพิเศษ เพราะเป็นข้าราชการมาก่อนรู้ระบบราชการดี     
 

"ในอดีตคนอาจจะมองว่า ท่านเข้มงวด เพราะสมัยเป็นปลัดกระทรวงการคลัง ต้องดูแลงบประมาณประเทศ จึงต้องเข้มหรือดุไปบ้าง แต่เมื่อมาดูแรงงาน มีหน้าที่ให้ความช่วยเหลือแรงงานไทย 38 ล้านคน ท่านก็มีความตั้งใจเข้ามาทำงาน และเข้าใจมิติภาคแรงงานดี เคยเป็นคณะกรรมการค่าจ้าง รู้เรื่องแรงงานดีในระดับหนึ่ง จึงไม่มีปัญหาในการทำงาน ส่วนเรื่องการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ที่เป็นนโยบายของรัฐบาล มีแนวทางอยู่แล้ว ต้องให้คณะกรรมการค่าจ้างในระบบไตรภาคีพูดคุยกัน" น.ส.อนุสรี กล่าว