อัยหยา! “อัศวิน” นั่งผู้ว่าฯกทม.ยาวจนกว่านายกฯตู่สั่งเปลี่ยน

15 ก.ค. 2562 | 13:01 น.

“อัศวิน”อยู่ยาว! “วิษณุ”ชี้เปรี้ยงนั่งผู้ว่าฯกทม.ต่อจนกว่านายกฯจะเปลี่ยนคำสั่ง

 

เมื่อวันที่ 15 กรกฏาคม 2561 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางเข้าพบนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นเวลาเพียงสั้นๆ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง

ในช่วงเย็นนายวิษณุ ให้สำภาษณ์ว่า ผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร ไม่ได้มาหารือเกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. แต่อย่างใด และ พล.ต.อ.อัศวิน จะอยู่ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯจนกระทั่งมีการเปลี่ยนแปลงตามคำสั่งหัวหน้า คสช. และถึงแม้ว่าไม่มี คสช.แล้ว คำสั่งดังกล่าวก็ระบุว่า จะอยู่ต่อไปจนกว่านายกฯจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 


ทั้งนี้ หากนายกฯมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ก็ต้องมอบให้ ปลัด กทม. ทำหน้าที่รักษาการ ผู้ว่าฯกทม.แต่ไม่สามารถออกคำสั่งแต่งตั้งคนใหม่ได้ 


ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวสะพัดว่า ทางพรรคพลังประชารัฐ ได้ทาบทาม นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ซึ่งจะเกษียณอายุราชการในเดือนตุลาคม 2562 มาเป็นตัวแทนของพรรคในการลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. เพราะนายณรงค์ศักดิ์ สร้างชื่อจากปฏิบัติการถ้ำหลวง ในการบริหารจัดการภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่า อะคาเดมี เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ เชียงราย แสดงให้เห็นถึงความมีภาวะผู้นำอย่างสูง จึงมีการทาบทามมาลงชิงเก้าอี้แข่งกับพรรคเพื่อไทย (พท.) ที่ประเมินว่าต้องส่ง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคลงสมัครค่อนข้างแน่นอน 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 15 ก.ค.2562 พล.ต.อ. อัศวิน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ "ผู้ว่าฯ อัศวิน" ระบุว่า "โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน คืบหน้าแล้ว 93% เตรียมเปิดบริการบางส่วนปลายปี 2562 นี้ 
โครงการก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ขนาดพื้นที่ 35 ไร่ บนถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล ที่ได้เริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือนมิ.ย.59 เพื่อเป็นโรงพยาบาลด้านเวชศาสตร์สำหรับผู้สูงอายุ และสถานพักฟื้นสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ใกล้จะเสร็จแล้วนะครับ ตอนนี้ภาพรวมการก่อสร้างคืบหน้าแล้ว 93.29% คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการบางส่วนแก่ประชาชนประมาณปลายปี 62 ครับ 

ผู้ว่าฯกทม.ระบุว่า มีแนวคิดในการสร้างโรงพยาบาลผู้สูงอายุ เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุในกรุงเทพฯ ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจะเป็นโรงพยาบาลที่ให้บริการรัษาโรคเฉพาะทางแก่ผู้สูงอายุรวมถึงประชาชนทั่วไปแบบครบวงจร และเป็นสถานพักฟื้นของผู้สูงอายุที่มีอุปกรณ์และเครื่องมือที่ทันสมัยแล้ว ยังสถาบันฝึกอบรมทางด้านเวชศาสตร์ผู้สูงอายุและการพัฒนาผู้ดูแลผู้สูงอายุ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการดูแลให้ความช่วยเหลือผู้สูงอายุได้อย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้องตามหลักเวชศาสตร์ผู้สูงอายุอีกด้วยครับ"