สถาบันอัญมณีฯ จับมือพาณิชย์ เสริมแกร่งผู้ประกอบการท้องถิ่น

15 ก.ค. 2562 | 08:53 น.

         สถาบันอัญมณีฯ จับมือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดกาญจนบุรี ลงพื้นที่เสริมแกร่งผู้ประกอบการท้องถิ่น แนะนำการพัฒนาสินค้า เพิ่มช่องทางการทำตลาด ก่อนคัดตัวเข้าฝึกเข้ม หวังช่วยสร้างโอกาสเปิดตัวสินค้าออกสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ

นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือGIT  เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดกาญจนบุรีในการจัดโครงการต่อยอดพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับท้องถิ่น เพื่อแนะนำเทคนิคและแนวทางการพัฒนาสินค้า การเพิ่มช่องทางการทำตลาด และการจำหน่ายสินค้าในยุค 4.0 ที่เน้นการทำตลาดออนไลน์ เพื่อเปิดตัวสินค้าท้องถิ่นของไทยออกสู่ตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยใช้จุดแข็งของทั้ง 2 หน่วยงานมาช่วยพัฒนาผู้ประกอบการ และร่วมกันค้นหาและคัดเลือกผู้ประกอบการในท้องถิ่นให้เข้าร่วมโครงการต่อยอดผู้ประกอบการด้านการพัฒนาสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับต่อไป โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ มีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

         นอกขากนี้GITยังมีแผนที่จะลงพื้นที่เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการท้องถิ่นใน 10 จังหวัดเป้าหมาย ได้แก่ ภูเก็ต เชียงใหม่ นครศรีธรรมราช ตาก พังงา สตูล ตราด นครราชสีมา กาญจนบุรี และแพร่ เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพมาตรฐานสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในภูมิภาค เพิ่มโอกาสการค้า ทั้งในและต่างประเทศ สร้างรายได้ และช่วยสร้างความเข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบการในส่วนภูมิภาค โดยมีเป้าหมายมีผู้เข้ารับการอบรมไม่ต่ำกว่า 500 ราย และผลักดันให้มีคอลเล็กชันใหม่ๆ เกิดขึ้นไม่ต่ำกว่า 10 ชิ้นงานที่จะทำตลาดได้จริง ทั้งในและต่างประเทศ