'เอพี' เดินหน้าปั้นคนอสังหารุ่นใหม่ อัด YourNextU เติมทักษะ

15 ก.ค. 2562 | 06:00 น.

‘เอพี โอเพ่นเฮ้าส์ 2019’ ต่อยอดความรู้เยาวชน ดึง YourNextU นวัตกรรมการเรียนรู้ แบบไม่มีลิมิต เปิดโอกาสน้องๆ พัฒนาทักษะรอบด้าน พร้อมรับใบประกาศกับคลาสระดับโลกจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด 

'เอพี' เดินหน้าปั้นคนอสังหารุ่นใหม่ อัด YourNextU  เติมทักษะ

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ เอพี ไทยแลนด์ กล่าวว่า จากแนวทางการพัฒนานักอสังหาริมทรัพย์รุ่นใหม่ ผ่านโปรแกรมฝึกงาน เอพี โอเพ่นเฮ้าส์ ซึ่งมีการต่อยอดและพัฒนารูปแบบขึ้นทุกปี จากการคัดเลือกนักศึกษาหลักสูตรวิศวกรรม ขยายมาสู่สายการตลาด และในปีนี้ ยังต่อยอดการเสริมสร้างความรู้ใหม่ๆ โดยการจับมือกับ เอสอีเอซี (SEAC) นำนวัตกรรมการเรียนรู้ ‘YourNextU’ ให้ 40 นักศึกษาที่ฝึกงานโครงการเอพีโอเพ่นเฮ้าส์ 2019 รุ่นที่ 4 ได้เลือกเรียน

'เอพี' เดินหน้าปั้นคนอสังหารุ่นใหม่ อัด YourNextU  เติมทักษะ

นักศึกษาสามารถเข้าเรียนโปรแกรมพัฒนาทักษะชีวิตและองค์ความรู้ใหม่ๆ ได้อย่างไร้ขีดจำกัด อาทิ หลักสูตร Design Thinking, หลักสูตร Outward Mindset และหลักสูตร Self-Leadership โดยนักศึกษาที่เข้าเรียนครบตามเกณฑ์ที่กำหนด มีโอกาสได้ใบรับรองระดับสากลจากสถาบันที่มีชื่อเสียงมากมาย อาทิ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด, The Arbinger Institute และ The Ken Blanchard Companies เพื่อเป็นสะพานสร้างความก้าวหน้าในการทำงาน และเตรียมนักศึกษากลุ่มนี้ให้เป็นบุคคลากรที่มีคุณภาพของอุตสาหกรรมไทย พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรอบด้าน 

นางสาวนิภัทรา ตั้งพจน์ทวีผล Executive Director ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน หรือเอสอีเอซี (SEAC) กล่าวว่า YourNextU เป็นการเรียนรู้เพิ่มเติม life skills หรือทักษะชีวิต ในหลักสูตรน้องๆ จะได้เรียนรู้หลากหลายรูปแบบที่มากกว่า 300 หลักสูตร ด้วยโมเดลการเรียนรู้แบบ Learning Buffet Model นิสิต นักศึกษาสามารถเลือกเรียนหลักสูตรที่ตัวเองสนใจ และสามารถเรียนซ้ำได้อย่างไม่จำกัด 

'เอพี' เดินหน้าปั้นคนอสังหารุ่นใหม่ อัด YourNextU  เติมทักษะ

นอกเหนือจากหลักสูตรฝึกงานเฉพาะด้านในโลกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างวิศวกรรมโยธา และการตลาดการขายที่ AP Academy มีการปรับหลักสูตรให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น และเมื่อสิ้นสุดโครงการนิสิตนักศึกษา จะได้รับใบประกาศนียบัตรจากเอพี อะคาเดมี่ สำหรับนิสิตนักศึกษาจำนวน 4 คน ที่มีผลการฝึกงานที่โดดเด่นยังจะได้รับโอกาสจาก บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) ไปศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่นกับบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท เรสซิเดนซ์ (บริษัทในเครือมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป MECG) 


'เอพี' เดินหน้าปั้นคนอสังหารุ่นใหม่ อัด YourNextU  เติมทักษะ