โตโยต้า ผลักดันแบดมินตันไทยสู่สนามแข่งระดับโลก

15 ก.ค. 2562 | 10:05 น.

การสนับสนุนกีฬาประเภทต่างๆ สำหรับโตโยต้า คือ หนึ่งในแนวทางที่นองตอบแนวคิด "โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข" (Toyota Mobility of Happiness) ซึ่งถือเป็นกิจกรรมสังคมสัมพันธ์ ที่โตโยต้าพยายามขับเคลื่อนๆ เพื่อสร้างรอยยิ้ม และพัฒนาสังคมไทยให้มีคุณค่าอย่างยั่งยืน ล่าสุด โตโยต้าได้ขับเคลื่อนวงการแบดมินตันไทย สนับสนุนการจัดแข่งขัน “TOYOTA Thailand Open 2019” การแข่งขันในระดับ “HSBC BWF World Tour Super 500”  ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

โตโยต้า ผลักดันแบดมินตันไทยสู่สนามแข่งระดับโลก

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด อธิบายว่า โตโยต้าให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการกีฬาของประเทศต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบของการจัดการแข่งขัน การสนับสนุนสมาคมกีฬาต่างๆ ด้วยเป้าหมายเพื่อพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทย ให้พร้อมสำหรับการแข่งขันทุกระดับ ตลอดจนพัฒนารากฐานวงการกีฬาให้เกิดความแข็งแกร่ง รวมถึงการเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

โตโยต้า ผลักดันแบดมินตันไทยสู่สนามแข่งระดับโลก

สำหรับกีฬาแบดมินตันนั้น ถือเป็นกีฬาที่เป็นที่ชื่นชอบของคนไทย และนักกีฬาของเราแสดงศักยภาพได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดนักกีฬาไทยได้สร้างผลงานระดับโลกถึง 4 รายการ ไม่ว่าจะเป็นรายการ Thomas & Uber Cup Finals 2018 TOYOTA Thailand Open 2018 Princess Sirivannavari Thailand Master 2019 Presented by TOYOTA และรายการ สุธีรมานคัพ 2019

โตโยต้าร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับนานาชาติรายการ “TOYOTA Thailand Open 2019” การแข่งขันในระดับ “HSBC BWF World Tour Super 500” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา และที่สำคัญรายการนี้ ยังถือเป็นอีกหนึ่งรายการที่ให้นักกีฬาแบดมินตันระดับประเทศและระดับโลกได้เก็บคะแนนสะสม เพื่อมีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่จะจัดขึ้น ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

โตโยต้า ผลักดันแบดมินตันไทยสู่สนามแข่งระดับโลก

การสนับสนุนสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับสากล จะเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับวงการ แบดมินตันไทย ทั้งเป็นการสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ที่มีศักยภาพเข้าร่วมแข่งขันรายการระดับสากล ตลอดจนนำมาซึ่งความสุขสู่สังคมไทย

โตโยต้า ผลักดันแบดมินตันไทยสู่สนามแข่งระดับโลก