แถลงนโยบาย 25 ก.ค. “ชวน”เปิดช่องลากยาว 3 วัน

13 ก.ค. 2562 | 05:10 น.

ประธานสภาผู้แทนฯ กำหนด 25 ก.ค.แถลงนโยบายรัฐบาล   เปิดช่องลากยาวได้ไม่เกิน 28 ก.ค. แต่รอความชัดเจนหลังวิปรัฐบาล-ฝ่ายค้านหารือกันก่อน

แถลงนโยบาย 25 ก.ค.  “ชวน”เปิดช่องลากยาว 3 วัน

 

วันที่ 13 ก.ค. 62 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงการประชุมรัฐสภา เพื่อรับฟังการแถลงนโยบายของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า มีการประสานเป็นการภายในแล้ว และหารือกับประธานวุฒิสภาว่า จะให้เวลารัฐบาลแถลงนโยบายในวันที่ 25 กรกฎาคมเป็นต้นไป โดยมอบหมายให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ประสานไปยังรัฐบาล เพื่อแจกเอกสารให้สมาชิกล่วงหน้า ซึ่งมีเวลาถึงวันที่ 27 กรกฎาคม ก่อนวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2562

 

“จะใช้เวลาอภิปรายกี่วัน ขึ้นอยู่กับวุฒิสภา วิปฝ่ายค้านและวิปรัฐบาลตกลงกันเรื่องกรอบเวลา ซึ่งเดิมกำหนดให้วันที่ 24 กรกฎาคม แต่รัฐบาลติดภารกิจสำคัญ จึงทำให้ต้องเลื่อนมาเป็นวันที่ 25 ก.ค.”นายชวน กล่าวและว่า

แถลงนโยบาย 25 ก.ค.  “ชวน”เปิดช่องลากยาว 3 วัน

ในวันแถลงนโยบาย จะยังใช้หอประชุมทีโอที แจ้งวัฒนะ เพราะห้องประชุมรัฐสภาแห่งใหม่ยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ ทั้งนี้ จะสามารถประชุมสภาผู้แทนราษฎร นัดแรก หลังแถลงนโยบายที่รัฐสภาแห่งใหม่ได้หรือไม่นั้น ต้องดูวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ว่า ระบบเสียงในห้องประชุมจันทราแล้วเสร็จหรือไม่เช่นกัน

แถลงนโยบาย 25 ก.ค.  “ชวน”เปิดช่องลากยาว 3 วัน