จอห์น โรเบิร์ตฯ จ่อเปิดคอร์สชิงแชร์สูงวัย

15 ก.ค. 2562 | 07:23 น.

ชี้เทรนด์ธุรกิจโค้ชชิ่งโตแรง คนไทยแห่ใช้บริการเพิ่ม “จอห์น โรเบิร์ต เพาเวอร์ส” ซุ่มจับมือจิมมี่ เดอะ โค้ช พัฒนาหลักสูตรใหม่เจาะกลุ่มซีเนียร์ เจเนอเรชัน หลังคอร์ส “Parents: The First Coach” กระแสตอบรับดี ขณะที่ “สตาร์ตอัพ” แห่เรียนเพอร์ซันนัล แบรนดิ้งเพียบ

นางสาวธัญญา รอตก้า ถาวรเวช ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ สถาบันพัฒนาบุคลิกภาพ จอห์น โรเบิร์ต เพาเวอร์ส (John Robert Powers) ประเทศไทย เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า จอห์น โรเบิร์ต เพาเวอร์ส ประเทศไทยและกลุ่มบริษัท จิมมี่ เดอะ โค้ช (Jimi The Coach Group) อยู่ระหว่างพัฒนาหลักสูตรใหม่ สำหรับกลุ่มผู้สูงวัยหรือซิลเวอร์ เจเนอเรชัน เพื่อสร้างกิจกรรมเสริม สังคมใหม่ให้กับผู้ที่อยู่ในวัยเกษียณ โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในปลายปีนี้ ทั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดความร่วมมือหลังจากที่เปิดหลักสูตร “Parents: The First Coach” คอร์สสำหรับพ่อแม่สู่การเป็นโค้ชคนแรกของลูกไปแล้ว 2 ครั้ง

“หลักสูตร Parents: The First Coach เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด “Empower From The Inside Out” ที่มุ่งเน้นการพัฒนาคนให้แข็งแกร่งจากภายในและเสริมสร้างบุคลิกภาพภายนอก เนื้อหาของการอบรมจะเริ่มต้นจากการปรับ Mindset หรือกระบวนการคิดเพื่อให้เข้าใจตนเองและผู้อื่น หลังจากนั้นจะเป็นการสอนทักษะด้านการสื่อสารและการพัฒนาบุคลิกภาพ การใช้คำพูด การให้คำแนะนำกับ ลูกในแต่ละช่วงวัย ทักษะทางสังคม หรือมารยาทในสังคม โดยมีพ่อแม่เป็นแบบอย่างในการหล่อหลอม ให้ลูกมีวินัยทางสังคมและกล้าแสดง ออกในสิ่งที่ถูกต้องและเหมาะสม ซึ่งเหมาะกับครอบครัวในยุคนี้”

จอห์น โรเบิร์ตฯ จ่อเปิดคอร์สชิงแชร์สูงวัย

ธัญญา รอตก้า ถาวรเวช

จุดเด่นของหลักสูตรนี้คือ ความร่วมมือของผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาหลักสูตรผสานรวมกับทักษะไลฟ์โค้ช (Life Coach) โดยจิมมี่ เดอะ โค้ชจะชำนาญด้าน การปรับมายด์เซต ฯลฯ ส่วนจอห์น โรเบิร์ตฯ จะเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาทักษะต่างๆ การกำหนด กฎเกณฑ์ เพื่อให้เกิดวินัย ฯลฯ เพื่อ ให้พ่อแม่ทำความเข้าใจกับตัวเอง การรับมือกับลูกด้วยวิธีต่างๆ

ด้านนางพจนารถ ซีบังเกิด ประธานกรรมการและผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัท จิมมี่ เดอะ โค้ชฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลักสูตรนี้ดีไซน์ขึ้นเพื่อตอบโจทย์ครอบครัวในยุคไทยแลนด์ 4.0 และทั่วโลกที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลโดยมีโซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยหลักสูตร Parents: The First Coach มุ่งเน้นให้พ่อแม่เข้าใจตัวตนของตนเอง ปลูกฝังทัศนคติที่ดีให้กับลูก เป็นครอบครัว สำหรับหลักสูตร “Parents: The First Coach” นี้จะเปิดสอนในคลาสที่ 2 ในเดือนสิงหาคม-ตุลาคมนี้ โดยรับจำนวน 10-12 คน ค่าอบรมคอร์สละ 4.9 หมื่นบาท และมีแผนเปิดคลาสที่ 3 ในปลายปีด้วย

จอห์น โรเบิร์ตฯ จ่อเปิดคอร์สชิงแชร์สูงวัย

                            พจนารถ ซีบังเกิด

นางสาวธัญญา กล่าวอีกว่า สำหรับจอห์น โรเบิร์ต เพาเวอร์ส ได้เปิดตัวหลักสูตรใหม่ “Personal branding” เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ หรือสตาร์ตอัพ ที่ต้องการสร้างภาพจำ อัตลักษณ์ การเข้าใจตัวเองเพื่อสร้างจุดเชื่อมต่อสู่ธุรกิจ วิธีการสื่อสารกับผู้คน การวางโพสิชันนิงให้กับตัวเอง ในการนำเสนอตัวเองผ่านช่องทางต่างๆ ซึ่งเริ่มเปิดอบรมไปแล้ว และมีผู้เรียนทั้งแบบกลุ่มและเดี่ยว อาทิ เจ้าของร้านกาแฟ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ร้านค้าออนไลน์ เป็นต้น

“วันนี้ธุรกิจโค้ชชิ่งได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย สาเหตุเกิดจากผู้คนที่สนใจพัฒนาตัวเองมากขึ้นเมื่อเทียบกับ 4-5 ปีก่อน ส่งผลให้มีทั้งการโค้ชชิ่งแบบเดี่ยว สถาบัน รวมถึงการโค้ชชิ่งเฉพาะทาง อย่างไรก็ดีปัจจัยที่คนใช้พิจารณา ในการเลือกเรียน ได้แก่ เนื้อหาหลักสูตร วิธีการสอน แนวคิดของผู้สอน และการติดตามผล” 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3487 ระหว่างวันที่ 14 - 17 กรกฎาคม 2562