“ประชาธิปัตย์”แห้วข้อเสนอแก้รธน.ไม่บรรจุนโยบายรัฐ

12 ก.ค. 2562 | 05:29 น.

 

“สนธิรัตน์”ย้ำหัวใจทำนโยบายรัฐบาล เพื่อประโยชน์ประชาชชน-ไร้ประเด็นแก้รธน.ในนโยบายที่เตรียมแถลงต่อสภาฯ

วันนี้(12 ก.ค.2562) ที่ห้องประชุมทีโอที  มีการประชุมคณะทำงานประสานงานและจัดทำนโยบายของรัฐบาล ครั้งที่ 2  เพื่อเตรียมทำเนื้อหาด้านนโยบายแถลงต่อรัฐสภา ช่วงงวันที่ 24 -26 กรกฎาคมนี้ โดยมีตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล และคณะทำงานร่วมประชุมร่วมประชุมอย่างคึกคัก อาทิ นายเทวัญ ลิปตพัลล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ฐานะหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา, นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนา, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย,  นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย, นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
 

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าตัวแทนของพรรคประชาธิปัตนย์(ปชป.) ไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วม

     “ประชาธิปัตย์”แห้วข้อเสนอแก้รธน.ไม่บรรจุนโยบายรัฐ

 

 

ก่อนเริ่มการประชุม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่ากากระทรวงพลังงาน และประธานคณะทำงานฯ กล่าวก่อนการประชุมว่า การประชุมเพื่อจัดทำนโยบายในวันที่สอง คือ การพิจารณาเนื้อหาของร่างนโยบายที่ได้ปรับปรุงเนื้อหาตามข้อเสนอและความเห็นของตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งในวันแรกของการประชุมร่วมกันใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง  และในการประชุมครั้งที่สองคาดว่าจะใช้เวลาใกล้เคียงกัน เพื่อเดินหน้าจัดทำร่างนโยบายฉบับสมบูรณ์ อย่างไรก็ตามการจัดทำร่างนโยบายของรัฐบาลนั้นยึดหัวใจสำคัญคือ การขับเคลื่อนนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ที่รอการทำงานของรัฐบาลชุดใหม่  


ขณะที่นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ฐานะเลขานุการคณะทำงาน กล่าวว่า การพิจารณาเนื้อหาร่างนโยบายคาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน เพราะได้จัดทำเนื้อหาเรียบร้อยแล้ว และหลังการประชุมจะแถลงรายละเอียดให้รับทราบ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการจัดทำนโยบายรัฐบาลนั้น มีประเด็นที่ๆ ประชุมไม่ยอมรับการเสนอแก้ไขรัฐธรรนูญของพรรคประชาธิปัตย์บัญญัติไว้ในเนื้อหา เนื่องจากมองว่าเป็นรายละเอียดที่ไม่ใช่สิ่งที่รัฐบาลต้องการขับเคลื่อนในช่วงปีแรก และกรณีดังกล่าวเป็นเพียงความเห็นของพรรคการเมืองที่มีร่วมกันเท่านั้น