รมว.ดีอี ลั่น!พัฒนาประเทศสู่ยุคดิจิทัล

11 ก.ค. 2562 | 06:31 น.

       หลังได้รับโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวว่า ผมและครอบครัวได้รับพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างยิ่ง โปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ด้วยสำนึกในการทดแทนคุณแผ่นดิน และทำหน้าที่อย่างซื่อสัตย์สุจริต

     ผมขอขอบพระคุณท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ไว้วางใจ และให้โอกาสในการทำงาน ตำแหน่งนี้มีบทบาทสำคัญมากในสถานการณ์โลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว หลายๆ ปัญหาสามารถแก้ได้ด้วยเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นความเหลื่อมล้ำ มลพิษ ความมั่นคงปลอดภัย และอื่นๆ อีกมากมาย

      ผมขอขอบคุณกำลังใจจากทุกท่านที่มอบให้ จะพยายามอย่างเต็มความสามารถ รับฟังปัญหาที่มีอยู่ หาทางแก้ มุ่งมั่นพัฒนาประเทศไทยให้ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลสำหรับทุกคน

    คนไทยพร้อมคับ คนไทยใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นอันดับต้นๆ ของโลก คนไทยมีความสามารถสืบค้นข้อมูลไม่แพ้ใคร คนไทยมีความสามารถประดิษฐ์คิดค้นสิ่งใหม่ๆ ทำไมเราจะไม่สามารถเป็นผู้มีบทบาทหลักในเวทีดิจิทัลโลกได้ 

    โลกแห่งดิจิทัลคือโลกแห่งการเชื่อมโยงติดต่อ ผมคงทำงานได้ไม่เต็มที่ ถ้าปราศจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน เรามาช่วยกันพัฒนาดิจิทัลสำหรับคนไทยทุกคน เพื่อเดินหน้าประเทศไทยกันคับ