ตลท.รับสมัครผู้จัดการกองทุน CMDF

11 ก.ค. 2562 | 04:54 น.

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดรับสมัครผู้จัดการกองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน กำหนดคุณสมบัติต้องเพียบพร้อมเข้าใจตลาดทุนเป็นอย่างดี ต้องเคยเป็นผู้บริหารองค์กร ที่มีขนาดทรัพย์สินองค์กรไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท

               รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ กองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (กองทุน CMDF) ได้ประกาศรับสมัครบุคคล เพื่อคัดเลือกเข้าดํารงตําแหน่งผู้จัดการกองทุน CMDFโดยมีหน้าที่บริหารกองทุนให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ทั้งการพัฒนาองค์กรและโครงสร้างพื้นฐานตลาดทุน, เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดทุน การลงทุนให้แก่ประชาชน, องค์กรที่เกี่ยวข้อง และสนับสนุนการศึกษา วิจัย อบรม หรืองานวิชาการที่เป็นประโยชน์ต่อตลาดทุน ตั้งแต่วันนี้-8 ส.ค.62 โดยมีวาระการดํารงตําแหน่งคราวละไม่เกิน 4 ปี และอาจได้รับแต่งตั้งได้อีก แต่จะดํารงตําแหน่งติดต่อกันได้ไม่เกิน 2 วาระ

               สำหรับผู้ที่สมัครต้องมีความรู้และความเข้าใจด้านเศรษฐกิจ ตลาดเงิน และตลาดทุนเป็นอย่างดี โดยมีการกำหนดประสบการณ์ชัดเจน เช่น หากเคยเป็นผู้บริหารส่วนราชการ ต้องมีตําแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับรองผู้บริหารสูงสุดของส่วนราชการ, หากเคยเป็นผู้บริหารรัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานอื่นของรัฐ ต้องมีตําแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับผู้บริหาร หรือหากเคยเป็นผู้บริหารองค์กร สถาบันการเงิน หรือองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่อื่น ๆ ที่มีขนาดสินทรัพย์องค์กรไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท ในช่วงที่ดํารงตําแหน่ง และต้องดํารงตําแหน่งไม่ต่ำกว่าระดับผู้บริหารสูงสุด เป็นต้น

 

ตลท.รับสมัครผู้จัดการกองทุน CMDF

ขณะเดียวกัน ต้องมีวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ที่กําหนดให้เป็นแผนปฏิบัติงาน สามารถบริหารให้ประสบผลสําเร็จตามทิศทางขององค์กร และต้องมีความเป็นผู้นํา มีจริยธรรมและจรรยาบรรณในการดําเนินงาน รวมทั้งเป็นตัวแทนขององค์กรต่อสาธารณะทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงมีความเข้าใจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับตลาดเงินและตลาดทุน โดยมีองค์ความรู้และประสบการณ์ เช่น การวิเคราะห์และประเมินโครงการ, การบริหารจัดการด้านการเงินหรือการลงทุน และการพัฒนาตลาดทุนอย่างยั่งยืน

               ส่วนขั้นตอนการพิจารณา คณะกรรมการกองทุน จะแต่งตั้งคณะกรรมการกลั่นกรองฯ เพื่อดําเนินการตรวจสอบคุณสมบัติให้เป็นไปตามที่กําหนดไว้ และนํารายชื่อของผู้สมัครที่ผ่านการตรวจสอบมาคัดเลือกผู้ที่มีความเหมาะสม โดยพิจารณาจากข้อมูลในใบสมัคร เอกสารและหลักฐาน และการแสดงวิสัยทัศน์ในการบริหารจัดการกองทุน ก่อนนําเสนอให้คณะกรรมการกองทุนพิจารณาแต่งตั้งผู้ที่เหมาะสมต่อไป

ตลท.รับสมัครผู้จัดการกองทุน CMDF