"อนุทิน"ลั่นจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

10 ก.ค. 2562 | 12:16 น.

"อนุทิน"เสียงสั่นเครือ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างสูงสุด หลังได้รับโปรดเกล้าฯ นั่งรองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ลั่นจะทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เตรียมให้รมต.ที่เป็นส.ส. ลาออก เลื่อนคนอื่นเป็นส.ส.แทน ยกเว้นหัวหน้า-เลขาฯพรรค ต้องคุมงานในสภา
         

วันนี้ (10ก.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างสูงสุดที่ตนเคยได้รับมา และรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น จากนี้ไปจะทำหน้าที่ให้บ้านเมือง และประชาชนมากที่สุด และดีที่สุดด้วยความซื่อสัตย์สุจริต
         

“คนอย่างผมไม่มีโอกาสบ่อยๆ ที่จะได้ทำสิ่งเหล่านี้ให้กับบ้านเมือง จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะทำทุกอย่างให้เกิดสิ่งที่ดี และเป็นประโยชน์ หากเป็นไปได้จะนำความสงบสุขและความสามัคคีกลับสู่บ้านเมือง” นายอนุทิน กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ
       

สำหรับการบริหารงานในกระทรวงสาธารณสุขนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า หลายอย่างพรรคภูมิใจไทยได้วางแผนไว้อยู่แล้ว ซี่งตนมีความคุ้นเคยกับข้าราชการ และผู้บริหารของกระทรวงนี้เป็นอย่างดี เพราะเคยทำงานอยู่ที่นี่หลายสมัย หากนับตั้งแต่สมัยนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล ซึ่งเป็นบิดา ก็นับเป็นวาระที่ 4 แล้ว ทำให้เข้าใจถึงปัญหาพื้นฐาน หลังจากนี้จะขอความร่วมมือข้าราชการให้ช่วยกันผลักด้นนโยบายที่พรรคภูมิใจไทยสัญญาไว้กับประชาชน เพื่อดำเนินการให้เป็นรูปธรรมเร็วที่สุด
         

ส่วนที่ครม.ที่มาจากหลายพรรค การทำงานจะเป็นเอกภาพหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า เชื่อว่าทุกคนตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน และเชื่อว่าไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะทุกคนคงรู้สึกเช่นเดียวกันว่าเป็นเกียรติที่จะได้ทำงานรับใช้ประชาชน เมื่อได้โอกาสต้องทำให้ดีที่สุด
       

เมื่อถามาส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคภูมิใจไทย ที่ได้เป็นรัฐมนตรี จะต้องลาออกใช่หรือไม่ นายอนุทิน ยืนยันว่าส.ส.ของพรรคที่เป็นรัฐมนตรีต้องลาออก ยกเว้นหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ที่ต้องคุมการทำงานในสภา ซึ่งการให้ส.ส.บัญชีรายชื่อลาออก จะทำให้สามารถทำงานบริหารได้เต็มที่ ขณะที่งานในสภาก็ให้คนที่อยู่ในลำดับถัดไปขึ้นมาทำหน้าที่