P80แตกไลน์รุกสกินแคร์-RTD

11 ก.ค. 2562 | 11:47 น.

เนสกาแฟ สยายปีก P80 สร้างธุรกิจเครือข่ายกระจายสินค้าสู่มือผู้บริโภคผ่านรูปแบบ MLM ตั้งเป้า 5 ปีมีรายได้กว่า 1 หมื่นล้านบาทพร้อมกระจายสินค้าสู่ตลาด AEC และเอเชีย

จากความสำเร็จในธุรกิจ “เนสกาแฟ” ในอดีตที่ผ่านมาดูเหมือนจะไม่เพียงพอ สำหรับ “ประยุทธ มหากิจศิริ” เมื่อประกาศเปิดตัวธุรกิจใหม่ “เนเชอรัล เบฟ” เครื่องดื่มบำรุงสุขภาพแบรนด์ “P80” พร้อมส่งไม้ต่อให้กับทายาทธุรกิจอย่าง “เฉลิมชัย มหากิจศิริ” เดินหน้าในรูปแบบ MLM พร้อมทุ่มงบกว่า 2,000 ล้านบาท สร้างโรงงานภายใต้มาตรฐาน HACCP, GMP, ISO9000 บนพื้นที่กว่า 140 ไร่ เพื่อผลิตสินค้า

นายประยุทธ มหากิจศิริ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท พีเอ็ม กรุ๊ปฯ และประธานกรรมการ บริษัท เนเชอรัล เบฟ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทตัดสินใจลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท สร้างโรงงานภายใต้มาตรฐาน HACCP, GMP, ISO9000 บนพื้นที่กว่า 140 ไร่ จังหวัดลำพูน เพื่อผลิตสินค้าเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ P80 และจะสร้างแบรนด์ P80 ให้เป็นที่จดจำในระยะเวลาอันรวดเร็ว ผ่านการทำตลาดแบบ 360 องศา และการขายแบบ MLM จะสามารถกระจายสินค้าเข้าถึงคนไทยทั่วประเทศ รวมทั้งในอนาคตจะขยายไปยังตลาดต่างประเทศเพิ่มเติม

                          P80แตกไลน์รุกสกินแคร์-RTD

                                    ประยุทธ มหากิจศิริ

“ในอดีตบริษัทดำเนินธุรกิจโดยการนำเข้าสินค้าเพื่อมาขายในประเทศ แต่ปัจจุบันบริษัทมีเป้าหมายให้ P80 เป็นแบรนด์คนไทยที่จะเข้าไปวางขายในตลาดต่างประเทศบ้าง และการดำเนินธุรกิจในรูปแบบ MLM จะสามารถทำให้เข้าถึงผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว และหากการดำเนินธุรกิจครั้งนี้เป็นไปตามแผนจะทำให้บริษัทมีรายได้สิ้นปีไม่ตํ่ากว่า 1 พันล้านบาท และภายใน 5 ปีข้างหน้ามีรายได้กว่า 1 หมื่นล้านบาท”

P80แตกไลน์รุกสกินแคร์-RTD

ด้านนายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนเชอรัล เบฟ จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจของเนเชอรัล เบฟ เน็ตเวิร์ค ในปีนี้ บริษัทยังคงพัฒนาดิจิทัลเต็มสูบ ดึงคนรุ่นใหม่เข้าสู่ธุรกิจ ยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่นักธุรกิจให้เข้าถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้อย่างรวดเร็ว ล่าสุดบริษัทยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ 2 รายการ คือ 1. Skinnic สินค้ากลุ่มสกินแคร์ จับกลุ่มเป้าหมาย Mass Market หรือกลุ่มอายุ 30-40 ปีขึ้นไป ที่รักสุขภาพและความงาม และ 2. P80 Boost สินค้ากลุ่มสุขภาพ Ready to drink

P80แตกไลน์รุกสกินแคร์-RTD

                                          เฉลิมชัย มหากิจศิริ

“บริษัทวางแผนขยายธุรกิจ MLM ในกลุ่มประเทศ AEC และตลาดเอเชียในอนาคต เนื่องจากธุรกิจโมเดิร์นเทรด มีการขยายไปประเทศจีน ลาว กัมพูชา อเมริกา อยู่แล้ว เชื่อว่าสามารถที่ขยายฐานธุรกิจ MLM ในต่างประเทศได้ ส่วนประเทศไทย มีสาขารูปแบบเซ็นเตอร์ เป็นบิสิเนสโมเดล (Business Model) ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 5 สาขา คือ นครปฐม, นครราชสีมา, เชียงใหม่ ชลบุรี และ อยุธยา เพื่อต้องการให้สมาชิกต่างจังหวัดเข้าถึงบริษัทมากขึ้น ทั้งด้านบริการ สินค้า แผนการตลาด และการฝึกอบรมได้อย่างรวดเร็ว”

ปัจจุบัน บริษัทมีสมาชิก 30,000 รหัส มียอดแอกทีฟ กว่า 10,000 รหัส แบ่งออกเป็นนักธุรกิจ 65% และผู้บริโภค 35% 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3486 ระหว่างวันที่ 11 - 13 กรกฎาคม 2562