มิกซ์เมนูไทย-ญี่ปุ่น ส.ขอนแก่นผนึกโชนันปั้นลูกค้าใหม่

12 ก.ค. 2562 | 05:55 น.

ธุรกิจอาหารแข่งดุต่อเนื่อง ส.ขอนแก่นผนึกโชนัน ส่งแคมเปญ “โชนันตำรับแซ่บแบบไทย” เสิร์ฟเมนูเด็ดหมูยอ-แหนมรับไลฟ์สไตล์นักชิมรุ่นใหม่

นายจรัสภล รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่สายงาน QSR และ รักษาการผู้อำนวยการสำนักสื่อสารการตลาด บริษัท ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า เพื่อเป็นการสานต่อนโยบายการดำเนินงานของบริษัทในการสร้างการเติบโตแก่บริษัทอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในท้องตลาด รองรับการแข่งขันในธุกิจอาหารที่รุนแรงของเมืองไทย บริษัทได้เร่งเดินหน้าพัฒนาแผนงานเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ การพัฒนาแบรนด์ สร้างเอกลักษณ์ของ ส.ขอนแก่นให้มีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น สินค้ามีคุณภาพและราคาเข้าถึงได้ ในการสร้างการเข้าถึงต่อลูกค้ากลุ่มใหม่ๆเพิ่มขึ้น

มิกซ์เมนูไทย-ญี่ปุ่น ส.ขอนแก่นผนึกโชนันปั้นลูกค้าใหม่

ล่าสุดบริษัทจึงได้จับมือกับร้านอาหารญี่ปุ่นโชนัน (ChouNan) ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท ดิ ออริจินัล ฟาร์ม จำกัด ในการปิดตัวในแคมเปญ “โชนันตำรับแซ่บแบบไทย” ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม-31 สิงหาคม 62 ด้วยการนำผลิตภัณฑ์จากส.ขอนแก่น อาทิ หมูยอ และแหนม เข้ามาเป็นส่วนประกอบในเมนูยอดฮิตของทางร้าน อาทิ ข้าวหน้าเทมปุระหมูยอ,ราเมง/อูด้งต้มยำแหนม, นํ้าตกไก่ทอดหมูยอกระทะร้อน, ชุดข้าว หน้าเทมปุระหมูยอ+ซุปมิโซะ, ชุดนํ้าตกไก่ทอดหมูยอกระทะร้อน ที่มีระดับราคาตั้งแต่ชุดละ 109-219 บาท

มิกซ์เมนูไทย-ญี่ปุ่น ส.ขอนแก่นผนึกโชนันปั้นลูกค้าใหม่

ทั้งนี้เมนูดังกล่าวจะให้บริการที่ร้านโชนันในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาทั้ง 8 สาขา ได้แก่ สาขาลาดพร้าว, พระราม 9, แจ้งวัฒนะ, ศาลายา, พระราม 2, เวสต์เกต, พระราม 3 และชลบุรี โดยเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้อาศัยและผู้ที่ทำงานในละแวกนั้นหรือพื้นที่ใกล้เคียง, กลุ่มครอบครัวที่ต้องการพื้นที่พักผ่อนและใช้เวลาร่วมกัน, กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบอาหารสไตล์ผสมผสานระหว่างญี่ปุ่นก็ได้ ไทยก็ดี และกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่นิยมการใช้ชีวิตกับศูนย์การค้า

มิกซ์เมนูไทย-ญี่ปุ่น ส.ขอนแก่นผนึกโชนันปั้นลูกค้าใหม่

“การร่วมมือดังกล่าวเป็นการผสมผสานสไตล์อาหารของทั้ง 2 ประเทศ ระหว่างอาหารไทยออริจินัลและอาหารสไตล์ญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน ซึ่งเกิดจากการนำวัตถุดิบในการทำอาหารของ ส.ขอนแก่น ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคทั้งหมูยอและแหนม เข้าไปผสานกับเมนูอาหารยอดนิยมของโชนัน เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่และสร้างการเข้าถึงให้มีมากขึ้น ซึ่งการร่วมมือของ โชนัน (ChouNan) x ส.ขอนแก่น ในครั้งนี้ จะสร้างความแปลกใหม่ให้กับตลาด ควบคู่ไปกับการขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มอื่นๆ อย่างกว้างขวาง ซึ่งสุดท้ายจะส่งผลมาที่แบรนด์และยอดขายที่เพิ่มขึ้นตามมา”

อย่างไรก็ตามความร่วมมือดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายการดำเนินงานของบริษัทในการก้าวสู่การเป็นผู้ส่งมอบประสบการณ์อาหารไทยที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ จากเดิมที่มีภาพลักษณ์เป็นอาหารพื้นเมือง พร้อมทั้งสามารถสร้างยอดขายในช่วง 3 ปีนับจากนี้ (2563-2565) ไว้ที่ 6,000 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวจากปีที่ผ่านมาที่มีรายได้ปัจจุบัน 3,000 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้ที่มาจากสินค้าพื้นเมือง 1,200 ล้านบาท และอื่นๆ 1,800 ล้านบาท 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3486 ระหว่างวันที่ 11 - 13 กรกฎาคม 2562