“จุรินทร์”ยอมรับมีเงื่อนไข "แก้รธน."ในการร่วมรัฐบาล

08 ก.ค. 2562 | 14:17 น.

“จุรินทร์” เปิดใจทำไมเลือก กระทรวงเกษตรฯและพาณิชย์ ยอมรับมีเงื่อนไขแก้รธน. ในการร่วมรัฐบาล เตรียมส่ง เฉลิมชัย-นิพนธุ์-จุติ ร่วมร่างนโยบายรัฐบาล 

 

วันที่ 8 ก.ค. เวลา 18.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ย่านเยาวราช  และร่วมแลกเปลี่ยน พร้อมรับประทานมื้อค่ำกับนักธุรกิจชั้นนำชาวไทยเชื้อสายจีน โดยนายจุรินทร์ กล่าวตอนหนึ่งว่า อดีตนายกสมาคมวิเทศพาณิชย์ไทย-จีน เป็นกัลยาณมิตรที่ดีที่สุดคนหนึ่งในชีวิต และเป็นคณะแรกในพื้นที่กรุงเทพฯที่ได้มีโอกาสมาพบปะ ในฐานะที่เป็นส.ส.มาตั้งแต่ปี 2529 และการได้รับโอกาสเป็นรัฐมนตรีมาแต่ละยุครวมทั้งเคยเป็นรัฐมนตรีสมัยนายกฯ ชวน หลีกภัย ซึ่งผ่านการเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำและอยู่รอดมาจนครบเทอมขาดแค่สัปดาห์เดียวเพราะนายกชวนไปรับปากไว้จะไม่อยู่ครบเทอม

“จุรินทร์”ยอมรับมีเงื่อนไข "แก้รธน."ในการร่วมรัฐบาล

“การร่วมรัฐบาลครั้งนี้เป็นมติแบบประชาธิปไตยจากการลงมติพรรคโดยเสียงข้างมากของที่ประชุมร่วมส.ส.กับกรรมการบริหารพรรคโหวตให้ร่วมรัฐบาล และครั้งนี้ต้องการเข้าไปแก้ไขปัญหาระบบเศรษฐกิจฐานรากเพื่อให้ระบบเศรษฐกิจเกิดการหมุนเวียน จึงเลือกกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งนี้เพื่อเดินหน้านโยบายด้านเศรษฐกิจปากท้องของของเกษตรกร-รากหญ้า ซึ่งเป็นกลไกสำคัญ นอกจากนั้นก็ยังมีเงื่อนไขการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อพาประเทศไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น ทั้งนี้จะนำพรรคเข้าร่วมรัฐบาลบริหารประเทศด้วยความซื่อสัตย์สุจริต อันเป็นอุดมการณ์สำคัญของพรรค”นายจุรินทร์ กล่าว

นายจุรินทร์ กล่าวอีกตอนหนึ่งว่า เนื่องจากต้องผลักดันนโยบายประกันรายได้เกษตรกร เพื่อยกระดับราคาพืชผลการเกษตร ตามที่ได้ประกาศนโยบายหาเสียงไว้กับประชาชนนั้น จึงได้เตรียมส่ง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธุ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และนายจุติ ไกรฤกษ์ อดีตเลขาธิการพรรค เป็นตัวแทนเข้าร่วมร่างนโยบายรัฐบาล ทั้งนี้ให้เป็นไปตามที่ได้เสนอแนวทางไว้