จัดงาน LINE FOOD TECH 2019 อัพเดทเทรนด์อาหารรับผู้บริโภคยุคดิจิทัล

08 ก.ค. 2562 | 10:31 น.

 

LINE ประเทศไทย จัดงาน LINE FOOD TECH 2019 ภายใต้ธีม The Future of Food for Digital Consumers เผยเทรนด์สำคัญของธุรกิจอาหาร และประสบการณ์ต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล พร้อมโชว์ดิจิทัลโซลูชั่นเด็ด ส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจอาหารแบบครบวงจร

จัดงาน LINE FOOD TECH 2019 อัพเดทเทรนด์อาหารรับผู้บริโภคยุคดิจิทัล

นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจองค์กร LINE ประเทศไทย กล่าวว่าหลังจากประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นจากงาน LINE GOV TECH 2019 งานสัมมนาเทคโนโลยีครั้งแรกของ LINE ที่มีองค์กรภาครัฐเข้าร่วมเกินกว่า 100 องค์กรในงานเดียว  LINE รุกหน้าตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำด้าน Digital Transformation สำหรับแบรนด์และองค์กรในทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัด LINE FOOD TECH 2019 เจาะตลาดแบรนด์ธุรกิจร้านอาหารและผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆ ในเมืองไทย ซึ่งได้รับกระแสตอบรับดีเยี่ยมจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำที่ต่างตบเท้าเข้ามาร่วมงานอย่างคับคั่ง

 

โดยภายในงาน LINE FOOD TECH 2019 ได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญ บุคคลผู้มีชื่อเสียงในแวดวงธุรกิจอาหารมากมายมาร่วมเป็นวิทยากรรับเชิญในงานซึ่งอัดแน่นไปด้วยคอนเทนต์หลากหลายกว่า 10 หัวข้อ ไม่ว่าจะเป็น คุณหนูดี วนิษา เรซ นักเขียน Best Seller ชื่อดังเจ้าของผลงานหนังสือ ‘อัจฉริยะสร้างได้’ ที่มาร่วมแชร์ความรู้ในเรื่อง Plant-Based Food อาหารเทรนด์ใหม่ซึ่งกำลังเป็นกระแสนิยมเป็นอย่างมากทั่วโลก คุณยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด และคุณธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ที่มาร่วมแชร์มุมมองที่มีต่อบทบาทของเทคโนลยีที่มีต่อธุรกิจอาหารในปัจจุบัน และคุณปิยะพงศ์ จิตต์จำนงค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด ที่มาร่วมแชร์มุมมองและหลักการของธุรกิจร้านอาหารในการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่าง LINE MAN เป็นต้น

 

นอกจากนี้ ยังมีกูรูหรือผู้คร่ำหวอดในวงการดิจิทัลมาร่วมแชร์เทรนด์และข้อมูลสำคัญสำหรับผู้ประกอบการในงาน ไม่ว่าจะเป็นคุณแจ๊คสัน แทน Director, Client Service - Consumer Research จากบริษัท นีลเส็น ประเทศไทย ที่มาร่วมเผยผลงานวิจัยเกี่ยวกับเทรนด์และแนวทางในการเลือกบริโภคอาหารของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน  คุณกัญชลี สำลีรัตน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์การตลาดและผู้ก่อตั้งบริษัท ดิจิเนทีฟ จำกัด ที่มาเผยถึงความสำคัญของดาต้า และเคล็ดลับการนำดาต้า ข้อมูลของผู้บริโภคมาคิดวิเคราะห์ ต่อยอดแผนธุรกิจอาหารได้อย่างชาญฉลาด

 

 

 

ทั้งนี้ LINE ยังได้เปิดตัว LINE Sales Promotion โซลูชั่นใหม่สำหรับธุรกิจในการสร้างแคมเปญหรือกิจกรรมออฟไลน์ของแบรนด์บนแพลตฟอร์ม LINE ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเน้นย้ำถึงประสิทธิภาพอันไร้ขีดจำกัดของ LINE API ที่จะช่วยยกระดับบริการหรือธุรกิจเกี่ยวกับอาหารให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น โดยมี 2 บริษัทนักพัฒนาชั้นนำคือ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด และบริษัท ทีทูพี จำกัด มาร่วมนำเสนอโซลูชั่นบนแพลตฟอร์ม LINE ที่สามารถออกแบบให้เข้ากับความต้องการของแบรนด์ที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้อีกด้วย

 

 “งาน LINE FOOD TECH เป็นครั้งแรกที่เรารวบรวมสาระความรู้ในด้านเทรนด์ทั้งไทยและสากล โชว์เคสจากแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในตลาด และยังระดมพาร์ทเนอร์ที่เชี่ยวชาญในเรื่องเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่มไว้ในงานเดียว เพื่อให้กลุ่มธุรกิจดังกล่าวได้รับความรู้ สามารถเข้าถึงโซลูชั่นและก้าวทันกระแสดิจิทัลซึ่งมีอิทธิพลต่อผู้บริโภคในปัจจุบันเป็นอย่างมาก รวมถึงต่อยอดธุรกิจตนเองด้วยเทคโนโลยีที่เพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารได้ พร้อมปรับปรุงระบบการทำงานภายในองค์กรให้มีความรวดเร็ว (Agile) เท่าทันผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดย LINE พร้อมเป็นแพลตฟอร์มกลางในการเชื่อมต่อเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์การบริการที่เข้าถึงและเข้าใจคนไทยเกิน 44 ล้านคนที่ใช้งานอยู่บนแพลตฟอร์ม เพราะ LINE เป็นแพลตฟอร์มเดียวที่สามารถเข้าถึงคนไทยได้ตั้งแต่วัยเด็กจนผู้สูงวัย โดยเฉพาะคนวัยทำงานที่ใช้เวลาอยู่บน LINE มากที่สุด ไม่ว่าจะใช้ในการคุยส่วนตัวหรือการทำงาน การเชื่อมเทคโนโลยีกับคนไทยผ่าน LINE จึงง่ายและเร็วที่สุดในเวลานี้ ดังคำกล่าวในโลกของ startup ที่ว่า ไม่สำคัญว่าอะไรใหม่ แต่สำคัญว่าอะไรเร็วกว่า”