“จตุพร”เชื่อ“ทักษิณ”คิดวางมือการเมืองเพื่อครอบครัว 

08 ก.ค. 2562 | 04:36 น.

   "จตุพร"เชื่อ"ทักษิณ-เฮียเพ้ง"คิดวางมือเพื่อครอบครัว แนะเพื่อไทยยืนด้วยตัวเอง 

          นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแผ่งชาติ(นปช.) ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ผ่านรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailandไ ทางเนชั่นทีวี ช่อง 22 เช้าวันนี้(8 ก.ค.) กับ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และ อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ กรณีนายทักษิณ ชินวัตร ประกาศไม่จัดงานวันเกิดครบ 70 ปี จะเป็นการพักรบหรือวางมือทางการเมืองหรือไม่

         นายจตุพร ระบุว่า ชื่อของนายทักษิณถูกหยิบยกมาใช้ประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เชื่อว่าคนอายุ 70 ปี ผ่านอะไรมากมายจะต้องคิดมากปกติ โดยเฉพาะเรื่องครอบครัว เพราะเวลาของตัวเองน้อยลง ครอบครัวลูกหลานยังยืนยาวอยู่ต่อไป
   “จตุพร”เชื่อ“ทักษิณ”คิดวางมือการเมืองเพื่อครอบครัว 


      "เชื่อว่าคนอายุ 70  ปีซึ่งผ่านอะไรกันมามากมายจะต้องคิดมากกว่าปกติ  เพราะว่า ไม่ใช่เรื่องของตัวตนเพียงแค่คนเดียว แต่เป็นเรื่องของครอบครัว เรื่องขององคาพยพ อะไรหลายๆอย่าง ฉะนั้นในทางการเมือง การนิ่ง การหยุดเป็นการรุกมากกว่าการเคลื่อนไหว ในบางเรื่องบางเวลา ดังนั้นผมเชื่อว่า ในสถานการณ์ ณ ปัจจุบัน การรุกจะเป็นการไปสร้างความแข็งแรงให้อีกฝ่ายโดยปริยาย”


      นายจตุพร กล่าว่า มันต้องคิดรายละเอียดมากมายว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ทำอะไรผลลัพธ์เป็นอย่างไร คิดว่าทุกอย่างเป็นคำตอบ  คำว่าหยุดหรือไม่หยุดของนายทักษิณ บุคคลภายนอกยังคงต้องเป็นมารผจญกันอยู่ ทั้งผู้สนับสนุนผู้ต่อต้าน ก็ยังจะได้ประโยชน์จากชื่อทักษิณ ชินวัตร ในความเห็นผมคือการตกผลึกทางการเมืองของนายทักษิณจะอยู่ในมุมใด ซึ่งเป็นได้ทั้ง 2 ทาง จะเลือกทางสงบ หรือจะเลือกหนทางที่จะเดินต่อไปข้างหน้า ผมว่า ในวัย 70 ทางการเมือง ก็ควรจะเพียงพอเหมือนกัน สำหรับพรรคเพื่อไทย ต้องยืนด้วยตัวเอง ต้องคิดเอง ต้องทำเอง ในทางกฎหมายบังคับไว้อยู่แล้ว
   
          

      ส่วนกรณีของ “เฮียเพ้ง-นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล” อดีตรัฐมนตรีและเป็นคนใกล้ชิดนายทักษิณ ประกาศยุติบทบาททางการเมือง นายจตุพร ก็เชื่อว่าเดินมาสุดทางแล้ว อายุ 69 ปี เป็นการตัดสินใจทางการเมืองเพื่อครอบครัว