ส่งสัญญาณวางมือ? “ทักษิณ” ไม่เปิดบ้านดูไบ งดจัดงานเกิด

08 ก.ค. 2562 | 01:05 น.

"ทักษิณ ชันวิตร" มาแปลก ทวิตข้อความไม่จัดงานวันเกิดฉลองอายุครบ 70 ปี อ้างดูไบอากาศร้อนมาก เชื่อมโยงเฮียเพ้งเป็นสัญญาณวางมือทางการเมือง? 

 

เมื่อคืนวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา เวลา 20.34 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ “Thaksin Shinawatra” หรือ @ThaksinLive ของตัวเองข้อความระบุว่า

 

“วันเกิดครบ 70 ปีของผม หลายท่านแจ้งว่าจะมาร่วมงาน ผมต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้จัดงานในปีนี้  ผมคงทานข้าวกับลูกหลานในบ้าน ซึ่งสถานที่มีจำกัด และอากาศที่ดูไบร้อนเกือบ 50 องศา ไม่สามารถจัดนอกอาคารได้ ขอบคุณทุกท่านสำหรับความปรารถนาดี และยังนึกถึงกันเสมอครับ


ส่งสัญญาณวางมือ? “ทักษิณ” ไม่เปิดบ้านดูไบ งดจัดงานเกิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 5 ก.ค.  นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล หรือ เฮียเพ้ง อดีต รมว.พลังงาน และแกนนําพรรคเพื่อไทย จัดงานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 69 ปีที่บ้านย่านเหม่งจ๋าย  โดยขึ้นประกาศ บนเวทีขอยุติบทบาททางการเมืองตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยเฮียเพ้งระบุเหตุผลว่า อายุมากและทำการเมืองมานานพอสมควร  จึงต้องการหยุดพักผ่อน

 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าจะมีแกนนำพรรคเพื่อไทยอีกหลายคน ประกาศวางมือในลักษณะเดียวกัน และต่างส่งสัญญาณตรงกันว่าให้จับตาวันที่ 26 ก.ค. ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิด ของนายทักษิณ ชินวัตร อาจมีการประกาศยุติบทบาททางการเมือง เช่นเดียวกับนายพงษ์ศักดิ์ประกาศ