สมุทรปราการ เร่งซ่อมคันดิน สั่งเยียวยาผู้รับผลกระทบ

06 ก.ค. 2562 | 14:00 น.

จังหวัดสมุทรปราการ เร่งซ่อมแซมคันดิน และเฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูงเมื่อคืนที่ผ่านมา พบว่าสถานการณ์สู่ภาวะปกติแล้ว ด้าน กรมชลประทานสั่งเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

 

วันที่ 6 ก.ค. 62 นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ทำนบกั้นน้ำพังขณะก่อสร้างบริเวณคลองส่งน้ำโครงการชลหารพิจิตร อำเภอบางบ่อ เป็นเหตุให้น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านพักข้าราชการกรมชลประทาน เมื่อคืนวันที่ 4 กรกฎาคม 2562 จำนวน 50 หลังคาเรือน นั้นจากการเผ้าระวังสถานการณ์ได้คลี่คลายลง 

สมุทรปราการ เร่งซ่อมคันดิน สั่งเยียวยาผู้รับผลกระทบ

จากการเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่พบว่าทำนบคันดินกั้นน้ำที่ได้ซ่อมแซมมาตลอดวัน สามารถรับน้ำได้ จนสถานการณ์ปัจจุบันกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ประกอบกับการระดมเครื่องมือและแรงงานของเจ้าหน้าที่ในการช่วยปิดจุดพังและเสริมแนวกั้นถุงบิ๊กแบ็คตลอดทั้งวัน ทำให้สถานการณ์คลี่คลายลงแล้ว

สมุทรปราการ เร่งซ่อมคันดิน สั่งเยียวยาผู้รับผลกระทบ

ในส่วนการช่วยเหลือในครั้งนี้ กรมชลประทานจะประสานให้ผู้รับจ้างดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำล้นและไหลท่วม ส่วนการให้ความช่วยเหลือตลอดทั้งวัน ได้รับความร่วมมือจากทางจังหวัดสมุทรปราการ อำเภอบางบ่อ ทหาร ตำรวจ มูลนิธิ ตลอดจนจิตอาสา ตั้งโรงครัว และมอบถุงยังชีพในเบื้องต้น และขอขอบคุณชาวจังหวัดสมุทรปราการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกันแก้ปัญหาจนทำให้สำเร็จและเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว