คอนโดกลางเมืองคึก ทำเลฮิตสามย่าน-พญาไท-ราชเทวี

05 ก.ค. 2562 | 23:20 น.

คอลัมน์พร็อพเพอร์ตีโฟกัส

หลังครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ เปิดใหม่มีจำนวนทั้งสิ้น 23,600 หน่วย ใกล้เคียงกับตัวเลขครึ่งแรกปี 2561 โดยเฉพาะไตรมาส 2 มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดใหม่ 12,300 หน่วย จาก 30 โครงการ ในจำนวนนี้เป็นโครงการระดับลักชัวรีและซูเปอร์ลักชัวรีในทำเลซูเปอร์ไพรม์เกิดใหม่หลายโครงการ มีทำเลสาทร วิทยุ และหลังสวน โดยโครงการเหล่านี้ พยายามขายทำเลที่หายากและหาจุดขายที่แตกต่าง เพื่อดึงดูดลูกค้าในกลุ่มลักชัวรีและซูเปอร์ลักชัวรีเข้ามาซื้อโครงการตนเอง

 

คอนโดกลางเมืองคึก  ทำเลฮิตสามย่าน-พญาไท-ราชเทวี

 

 

ส่วนครึ่งปีหลังนี้ เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง รายงานช่วงไตรมาส 3 จนถึงสิ้นปี ยังมีโครงการใหม่ๆ เตรียมเปิดตัวอีกหลายโครงการ ถ้านับเฉพาะผู้ประกอบการในตลาดหลักทรัพย์ฯมีมากกว่า 14,000 หน่วย ใน 44 โครงการ และหากรวมคอนโดมิเนียมจากผู้ประกอบการรายย่อยที่ประกาศตัวว่า จะเปิดขายในครึ่งปีหลังด้วยแล้ว น่าจะมีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นในตลาดอีกไม่ตํ่ากว่า 52 โครงการ มากกว่า 20,000 หน่วย

คอนโดกลางเมืองคึก  ทำเลฮิตสามย่าน-พญาไท-ราชเทวี

 

 

 

ทำเลที่คอนโดมิเนียมใหม่จะเปิดมากกว่าครึ่งเป็นทำเลใจกลางเมือง โดยเฉพาะทำเลสามย่าน พญาไท ราชเทวี นอกจากนี้ทำเลสุขุมวิท ทองหล่อ และหลังสวน ก็จะมีอีกหลายโครงการ และด้วยทำเลที่ค่อนข้างดีมาก เป็นที่ดินแปลงหายาก ซึ่งส่วนใหญ่ซื้อมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ทำให้ราคาขายในคอนโดมิเนียมใหม่เหล่านี้ ปรับตัวสูงขึ้นจากราคาเฉลี่ยคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้วอีกพอสมควร คาดว่าไม่ตํ่ากว่า 10%

 

หน้า 25-26 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3485 วันที่ 7-10 กรกฎาคม 2562

คอนโดกลางเมืองคึก  ทำเลฮิตสามย่าน-พญาไท-ราชเทวี