ธอส.ยกระดับคุณภาพชีวิต

07 ก.ค. 2562 | 04:05 น.

รัตนา อนุภาสนันท์  กรรมการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ กล่าวว่า ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. มีนโยบายการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมหรือ Corporate Social Responsibility (CSR) ด้วยแนวคิดการพัฒนาและดูแลสังคมชุมชน พนักงานและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะในด้านที่อยู่อาศัยการศึกษา สังคม และสิ่งแวดล้อมเพื่อร่วมพัฒนาเศรษฐกิจสังคมและสิ่งแวดล้อมของประเทศอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนโดยให้ความสำคัญกับการดำเนินงานที่เป็นมาตรฐานสากลเพื่อให้เกิดการยกระดับ CSR เชิงกลยุทธ์ (CSV) มีการจัดกิจกรรมตอบแทนเพื่อคืนกำไรสู่สังคมภายใต้แนวคิด “บ-ว-ร” ซึ่ง ธอส.มุ่งพัฒนา “บ้าน-วัด-โรงเรียน” ที่เป็น 3 เสาหลักของระดับชุมชน 

ธอส.ยกระดับคุณภาพชีวิต

ล่าสุดธอส. จับมือกาชาดจังหวัดขอนแก่น ส่งมอบที่พักอาศัยผ่านโครงการขอนแก่นร่วมใจธอส. สร้าง 28 ซ่อม 10 บ้านพักอาศัยแก่ผู้ยากไร้ผู้ด้อยโอกาสเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 

ธอส.มีเป้าหมายในการยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้ด้อยโอกาสผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ และผู้พิการที่ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัยซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมหรือ CSR ของธนาคาร 

ธอส.ยกระดับคุณภาพชีวิต

ธนาคารร่วมสนับสนุนงบประมาณสำหรับการสร้างซ่อมแซมบ้านและจัดซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคภายใต้โครงการรวมกว่า 6,176,000 บาท พร้อมส่งมอบบ้านพักอาศัยหลังแรกของโครงการให้แก่นางสาวเขียว นานอก บ้านเลขที่ 21 บ้านเล้าหมู่ที่ 7 ตำบลตะกั่วป่า อำเภอ หนองสองห้องจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้ที่ผ่านการคัดเลือกตามคุณสมบัติที่โครงการกำหนดหลังจากที่สำรวจพบว่าบ้านหลังเดิมมีสภาพที่ไม่เหมาะสมกับการอยู่อาศัย

 

หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,484 วันที่ 4 - 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ธอส.ยกระดับคุณภาพชีวิต