เชลล์ประกาศพันธกิจมุ่ง 4 ธุรกิจพลังงานใหม่

04 ก.ค. 2562 | 04:10 น.

เชลล์ประกาศพันธกิจลงทุนในพลังงานสะอาดลดการปล่อยCO2 ภายในปี2050 ทั่วโลก50% ลงทุน3 ธุรกิจหลักไฮเดรเจนอีวีชาร์ตเจอร์และไบโอฟิล

จากงานShell Powering Progress Together ที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อวันที่4 กรกฎาคม2562 ภายใต้แนวคิดCo-Creating City+ 

นายมาร์คเกนส์เบอโรฮ์(Mark Gainsborough)รองประธานกรรมการบริหารกลุ่มธุรกิจพลังงานใหม่รอยัลดัตช์เชลล์เปิดเผยว่าเชลล์ประกาศพันธสัญญาการลงทุนในธุรกิจพลังงานสะอาดโดยทุกธุรกิจและผลิตภัณฑ์ของเชลล์ทั่วโลกจะต้องลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้ได้50% ภายในปี2593 และในปีนี้ยังมีการลงทุนใน4 ธุรกิจหลักได้แก่ไฮเดรเจนอีวีชาร์ตจิ้งไบโอฟิลและธุรกิจแอลเอ็นจีซึ่งสอดคล้องกับข้อตกลงปารีส(Paris Agreement) ทั่งนังให้ความสำคัญกับการคิดค้นระบบที่สามารถใช้พลังงานผสมผสานเพื่อก่อให้เกิดการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน

เชลล์ยังได้ลงทุนจัดให้มีการปลูกป่าอาทิเนเธอร์แลนด์เพื่อเป็นคาร์บอนเครดิตให้กับผู้บริโภคซึ่งทุกๆที่ผู้บริโภคมาใช้บริการเงินเหล่านั้นจะถูกนำไปใช้ในการปลูกป่า

นอกจากนี้เชลล์ยังลงทุนเปิดShell City Solution Living Lab ที่แรกของโลกในประเทศสิงคโปร์เป็นการช่วยให้เมืองต่างๆทั่วโลกขับเคลื่อนสู่การเป็นเมืองคาร์บอกต่ำโดยจะทำงานร่วมกับกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียภาคธุรกิจและชุมชนในท้องถิ่นด้วยการสร้างนวัตกรรมรูปแบบใหม่เทคโนโลยีแห่งอนาคตและธุรกิจที่มีศักยภาพเชิงพาณิชย์รูปแบบใหม่เพื่อมุ่งสู่การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพโดยมีผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขาร่วมคิดและพัฒนาการปรับเปลี่ยนไปสู่พลังงานสะอาดและการสร้างสภาพแวดล้อมของเมืองสู่ความยั่งยืนที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลางภายใต้สภาพแวดล้อมการเป็นอยู่จริงทั้งยังสร้างโอกาสผู้มีส่วนได้เสียร่วมทำเวิร์คช้อปแสดงวิชั่นร่วมกัน